Đình chỉ công tác 2 lãnh đạo trường cấp 3 có nữ sinh tự tử vì bị bêu tên dưới cờ

Sau khi xảy ra vụ nữ sinh lớp 10 tự tử vì bị bêu tên dưới cờ, Ban Giám hiệu Trường THPT Vĩnh Xương bị cấp trên phát hiện thêm nhiều sai phạm.

Ngày 6/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (từ 7/12) đối với ông Nguyễn Việt Hùm và bà Nguyễn Ngọc Hạnh, là hiệu trưởng và hiệu phó Trường THPT Vĩnh Xương. Trong thời gian ông Hùm bị tạm đình chỉ, phó hiệu trưởng còn lại là ông Nguyễn Văn Cường phụ trách mọi hoạt động của đơn vị.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang, Ban Giám hiệu Trường THPT Vĩnh Xương có nhiều sai phạm. Cụ thể là tổ chức dạy thêm, học thêm trong trường không đúng quy định của ngành (dạy đại trà cho tất cả các em của lớp chính khóa); có hình thức phê bình, kỷ luật học sinh không đúng quy định và biện pháp giải quyết, xử lý học sinh vi phạm nội quy nhà trường chưa phù hợp, hiệu quả, gây bức xúc đối với học sinh và phụ huynh.

Dinh chi cong tac 2 lanh dao truong cap 3 co nu sinh tu tu vi bi beu ten duoi co
 Trường THPT Vĩnh Xương.

Đặc biệt là Trường THPT Vĩnh Xương đã nêu họ tên học sinh vi phạm nội duy dưới cờ, làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh. Đây chính là nguyên nhân xảy ra vụ nữ sinh lớp 10 N.T.N.Y. ngất trong nhà vệ sinh.

Trước đó, sáng 30/11, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 là cô Huỳnh Thị Thu Huệ phát hiện em Y. ngất trong nhà vệ sinh. Sau khi sơ cứu tại trường, Y. được gia đình đưa vào một bệnh viện ở TP Châu Đốc để cấp cứu và không ảnh hưởng đến tính mạng.

Chiều cùng ngày, phụ huynh của Y. đến trường để phản ứng với Ban Giám hiệu. Anh và chị của Y. cho rằng đơn vị này kiểm điểm nữ sinh dưới cờ nên Y. tự tử.

Từ tố cáo của gia đình Y., Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang vào cuộc, làm rõ những sai phạm của lãnh đạo Trường THPT Vĩnh Xương.

"Phó hiệu trưởng Nguyễn Văn Cường chỉ đạo xác minh, làm rõ hành vi của bà Huỳnh Thị Thu Huệ liên quan đến việc xảy ra tại trường và việc đăng thông tin trên mạng xã hội (sau khi vụ việc xảy ra). Đối chiếu quy định của ngành chức năng, có hình thức xử lý phù hợp", lãnh đạo ở Giáo dục và Đào tạo An Giang chỉ đạo.

Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN