Điều tra vụ CSGT tố lãnh đạo bảo kê xe tải ở tỉnh Đồng Nai

Sau khi báo chí đăng tải đoạn clip về vụ việc CSGT bắt xe tải vi phạm nhưng lại bị lãnh đạo đơn vị yêu cầu cho đi vì có chung chi cho đơn vị, Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc xác minh điều tra vụ việc.
Ngày 23/11, Công an tỉnh Đồng Nai cho hay, đang tiến hành điều tra xác minh vụ việc CSGT tố lãnh đạo bảo kê xe tải trên tuyến quốc lộ 20, quốc lộ 1 ở khu vực.
 Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã tiếp nhận thêm đơn tố giác của 2 cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai tố cáo lãnh đạo ở đội và Phòng thuộc Công an tỉnh này về tình trạng “bảo kê” xe tải vi phạm.
Dieu tra vu CSGT to lanh dao bao ke xe tai o tinh Dong Nai
 Hình ảnh vụ việc cắt từ clip.

Trước đó, sáng cùng ngày, một số cơ quan báo chí đăng tải thông tin về đoạn clip một số cán bộ CSGT tỉnh Đồng Nai tố cáo cấp trên bảo kê, can thiệp khi cấp dưới xử lý xe vi phạm quá tải trên quốc lộ.

Nội dung đoạn clip đăng tải ghi nhận trong quá trình CSGT xử lý xe tải vi phạm trên quốc lộ 20, quốc lộ 1 thì có sự can thiệp của “sếp” trên qua điện thoại di động. Một số chỉ đạo của sếp như : xe đã gửi đội", "xe của sếp lớn đó", "xe này gửi một tháng mấy triệu đó mà", "thôi cho đi đi"…

Trong quá trình xử lý xe vi phạm thì hầu hết, các chủ phương tiện đều được “sếp” gọi giúp khiến lực lượng CSGT làm nhiệm vụ phải cho đi.

Văn Thanh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN