Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4 diễn ra ngày 5/6 tại TP HCM

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4 với chủ đề “Xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với hội nhập kinh tế sâu rộng trong tình hình mới” được tổ chức vào đầu tháng 6/2022 tại TP HCM.

Sáng 31/5, Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Họp báo cung cấp thông tin về Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4 năm 2022. Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Thành Phong; Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương chủ trì họp báo.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan tham dự trực tuyến và chủ trì họp báo tại điểm cầu TP HCM. 

Dien dan Kinh te Viet Nam lan thu 4 dien ra ngay 5/6 tai TP HCM
 Họp báo cung cấp thông tin về Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4 năm 2022 - Ảnh: Linh Nhi

Thông tin tại họp báo, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn Nguyễn Thành Phong cho biết, Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4 với chủ đề:Xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với hội nhập kinh tế sâu rộng trong tình hình mới, dự kiến diễn ra vào ngày 5/6 tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, TP HCM. 

Diễn đàn có 3 hội thảo chuyên đề diễn ra song song về phát triển chuỗi cung ứng lao động ổn định sau Đại dịch COVID 19; Phát triển thị trường vốn và thị trường bất động sản và đổi mới công nghệ, chuyển đổi số và đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

Bên cạnh đó, phiên toàn thể và đối thoại chính sách cấp cao tập trung thảo luận các nội dung chính liên quan đến: Kinh tế toàn cầu và những xu hướng lớn về hợp tác kinh tế quốc tế hiện nay; Việt Nam trong nền kinh tế toàn cầu hiện nay: cơ hội và thách thức; Đào tạo nhân lực công nghệ số để tạo mũi đột phá về khoa học và công nghệ; Quản trị rủi ro quốc gia trong bối cảnh mới.

Dự kiến sẽ có 1.000 đại biểu tham dự, trong đó, có lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương; Đại sứ quán, Lãnh sự quán; Các Tổ chức quốc tế; Lãnh đạo các sở, ngành của các địa phương; các chuyên gia, diễn giả; Đại diện các hiệp hội; Cộng đồng doanh nghiệp…

“Đây là lần đầu tiên Diễn đàn được tổ chức tại TP HCM - đầu tàu kinh tế của cả nước, qua đó, mong muốn truyền tải thông điệp về sự phục hồi mạnh mẽ của TP HCM – nơi đã chịu ảnh hưởng nặng nền nhất bởi đại dịch COVID-19”, ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ.

Dien dan Kinh te Viet Nam lan thu 4 dien ra ngay 5/6 tai TP HCM-Hinh-2
 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan - Phó Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn cho biết, Diễn đàn được tổ chức tại TPHCM là vinh dự lớn đối với TP - Ảnh: Linh Nhi

Thông tin tại họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, Diễn đàn được tổ chức tại TP HCM là vinh dự lớn và cũng là trách nhiệm của TP trong việc phối hợp với các bộ, ngành trung ương tổ chức thành công Diễn đàn lần này.

Đây cũng là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp, người dân TP, các cán bộ, công chức quản lý nhà nước của TP được tiếp cận những tư tưởng, quan điểm, suy nghĩ, cách làm rất mới trong điều kiện TP đã trải qua ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. 

Đồng thời, khẳng định TP HCM tiếp tục giữ vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước. Kinh tế TP đã từng bước hồi phục và đang chuẩn bị những điều kiện cần thiết để bứt phá thần tốc.

Đặc biệt, sự kiện sẽ góp phần nâng cao vị thế trong công tác đối ngoại, nhất là hợp tác đối ngoại về kinh tế giữa TP HCM với các tổ chức quốc tế cũng như các địa phương quốc tế mà TP HCM có quan hệ hợp tác.

>>> Mời độc giả xem thêm video Top 10 Sự kiện Kinh tế Việt Nam 2020:

(Nguồn: VTV24)

Theo Trung Tâm Báo Chí TP HCM

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN