Đang ăn bún, công nhân ở Đà Nẵng phát hiện có sán trong cá

Lúc ăn bún cá cam, công nhân làm việc tại công ty Điện tử Việt Hoa phát hiện có sán trong thức ăn.

Tối 17/6, ông Nguyễn Tấn Hải - Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng xác nhận, đơn vị đã thành lập đoàn kiểm tra liên quan đến thông tin sán xuất hiện trong bữa ăn của công nhân tại KCN Hòa Khánh.

Trước đó, mạng xã hội có thông tin công nhân làm việc tại Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa trụ sở tại KCN Hòa Khánh (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) phát hiện sán trong tô bún cá cam khi đang ăn. Thức ăn này do Công ty TNHH An Thạnh cung cấp.

Dang an bun, cong nhan o Da Nang phat hien co san trong ca
Công ty Việt Hoa nơi phát hiện sán trong bún cá cam. 

Theo báo cáo của Công ty An Thạnh, vụ việc trên xảy ra vào bữa ăn ngày 13/6. Sau khi tiếp nhận phản ánh, công ty này tiến hành kiểm tra 900 suất bún cá cam và phát hiện khoảng 10 lát cá có sán.

Công ty sau đó đã tạm ngưng phục vụ món bún cá cam, thay thế bằng món cơm và bún chả cá. 

Công ty này cho biết toàn bộ nguyên liệu đang kiểm soát theo quy trình ISO 9001:2015, theo nguyên tắc nhập trước xuất trước. Đối với nguyên liệu cá được tồn kho trong vòng 1 tuần.

Dang an bun, cong nhan o Da Nang phat hien co san trong ca-Hinh-2
Văn bản Công ty An Thạnh cho biết phát hiện khoảng 10 phần cá trong bún cá cam.

Liên quan đến vụ việc ông Châu Quang Anh, Giám đốc Công ty An Thạnh, cho biết việc phát hiện có sán trong cá cam là điều chưa từng xảy ra sau 13 năm công ty hoạt động.

Theo ông Anh, nguyên liệu cá cam được công ty nhập từ Hàn Quốc. Sau khi làm sạch ruột cá, các nhân viên sẽ tiến hành chế biến để phục vụ công nhân.

"Lượng sán được phát hiện có thể chỉ có trong một con cá cam sau khi được cắt ra để chế biến. 

Có khả năng cá cam nhập về bị nhiễm sán. Sau khi xảy ra vụ việc công ty đã thông tin toàn bộ sự việc, tránh hiểu nhầm khi so sánh với thực phẩm bẩn hoặc bị hôi thiu để công nhân an tâm.

Ngày mai chúng tôi sẽ có buổi làm việc với Ban quản lý an toàn thực phẩm", ông Anh thông tin.

Minh Ngọc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN