Dân kéo lên nhà máy thép Hoà Phát kêu cứu vì ngập nước

Ngày 23/3, hàng chục người dân xã Bình Thuận (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã kéo đến Nhà máy thép Hoà Phát để phản ánh tình trạng ngập nước, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất nông nghiệp.

Những con đường như mương dẫn nước trong khu dân cư gần Nhà máy thép Dung Quất Hòa Phát.

Theo ghi nhận của Phóng viên Báo Tri Thức và Cuộc Sống, tại nhiều nơi ở xã Bình Thuận, khu vực gần Nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất, đã có tình trạng ngập cục bộ, gây khó khăn cho người dân trong sinh hoạt hằng ngày. Chưa dừng lại ở đó, đất trồng lúa cũng bị ngập nước, không sản xuất được, gây thiệt hại về kinh tế cho người dân tại khu vực này.
Quang Ngai: Dan keo len nha may thep Hoa Phat keu cuu vi ngap nuoc
 Người dân xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi kéo lên Nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất yêu cầu giải quyết vấn đề ngập nước. 
Ông N.C.V, một người dân tại đây, cho biết: “Từ năm 2001 trở lại đây, Công ty Cổ phần thép Hoà Phát Dung Quất tổ chức thi công ngăn dòng chảy, mùa mưa nước tràn vào nhà dân làm cho đời sống người dân gặp nhiều khó khăn”.
“Dự án 115ha Hoà Phát 2 ở xã Bình Thuận thi công, hoạt động gần nhà dân nên đề nghị cần có giải pháp hạn chế ảnh hưởng. Bên cạnh đó, thời gian qua ruộng ngập nước không sản xuất được, cần phải hỗ trợ cho người dân”, ông P. V. V. bức xúc nói.
Quang Ngai: Dan keo len nha may thep Hoa Phat keu cuu vi ngap nuoc-Hinh-2
 Nước ngập tràn trên những con đường trong khu dân cư gần Nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất.
Ông N.Đ.C tiếp lời: “Vào mùa mưa trong những năm gần đây, nước thường xuyên ngập nhà dân, ngập cục bộ. Dân đã báo lên UBND xã Bình Thuận, xã báo lên UBND huyện Bình Sơn, BQL KKT Dung Quất, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết, làm người dân rất bức xúc”.
Để giải quyết những vấn đề bức thiết của người dân trên địa bàn, ông Ngô Văn Dụng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết, đã yêu cầu Công ty Thép Hoà Phát Dung Quất phải làm mương tạm trong dự án để thoát nước cho nhân dân cho đến khi xây dựng hệ thống thoát nước mới. Đồng thời, UBND xã Bình Thuận phối hợp với Công ty Cổ phần thép Hoà Phát thành lập tổ khảo sát thực tế thiệt hại của người dân báo cáo kịp thời để xử lý”.
Quang Ngai: Dan keo len nha may thep Hoa Phat keu cuu vi ngap nuoc-Hinh-3
Băng rôn yêu cầu quyền lợi của người dân xã Bình Thuận trước cổng Nhà máy thép Dung Quất Hòa Phát. 
Trước cách chỉ đạo quyết liệt của của Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, người dân tại khu vực này tạm thời yên tâm. Theo nguồn tin của của chúng tôi, hiện nay bên Nhà máy thép Hòa Phát đã xử lý hết ngập tạm thời.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên người dân xã Bình Thuận bức xúc trước hoạt động của Nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất. Trước đó, người dân xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi nhiều lần tập trung trước cổng Nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất để phản đối vấn đề ô nhiễm môi trường.
Bình Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN