Đắk Lắk lên tiếng vụ nữ trưởng phòng xinh đẹp mượn bằng cấp 3 của chị gái

Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk đã lên tiếng về việc bà Trần Ngọc Ái Sa, Trưởng phòng Quản trị thuộc văn phòng này dùng bằng cấp 3 của chị để đi học và thăng tiến trong sự nghiệp.
Sáng 4/10, ông Nguyễn Thượng Hải - Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, cho biết đơn vị đang làm quy trình để xử lý về mặt Đảng và chính quyền đối với bà dùng tên Trần Thị Ngọc Ái Sa, Trưởng phòng Quản trị (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk), về hành vi sử dụng bằng THPT của người khác, theo Thanh niên.

Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết có nhận được đơn tố cáo về việc bà Sa gian dối bằng cấp. Sau khi xác minh, cơ quan chức năng xác nhận đơn thư tố cáo là có cơ sở.

Dak Lak len tieng vu nu truong phong xinh dep muon bang cap 3 cua chi gai
Bà Thảo lấy bằng cấp của chị là Trần Thị Ái Sa để làm việc tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Ảnh: VTC. 

"Bà Sa mượn bằng tốt nghiệp và mượn họ tên của chị gái để khai lý lịch, sau này được đưa về Văn phòng Tỉnh uỷ làm kế toán và hiện nay là Trưởng phòng Hành chính – Quản trị. Đơn tố cáo bà Sa là đúng sự thật” – một nguồn tin cho biết.

Trước đó, nữ trưởng phòng này bị một người làm đơn tố cáo sử dụng bằng cấp không đúng. Khi nhận được đơn, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk đã giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy xác minh vụ việc.

Sau đó, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk điều động bà Sa về làm kế toán tại Phòng hành chính - quản trị trực thuộc Văn phòng. Quá trình làm việc, bà Sa được bổ nhiệm Phó trưởng phòng và Trưởng Phòng hành chính - quản trị.
Được biết, bà Sa khai trong lý lịch trùng tên, ngày tháng năm sinh với người có tên Trần Ngọc Ái Sa hiện đang công tác tại một bệnh viện ở tỉnh Lâm Đồng.
“Qua xác minh, bà Sa đã thừa nhận việc sử dụng bằng cấp không phải của mình trong hồ sơ và sẵn sàng chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của tổ chức”, vị lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết.
Cũng theo vị này, sau khi tiếp nhận văn bản kết quả xác minh "việc sử dụng bằng cấp không phải của mình" từ Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã họp và xác định triển khai xử lý theo quy trình, kiểm điểm từ chi bộ trở lên, kể cả những tập thể, cá nhân có liên quan; sau đó có hình thức kỷ luật nghiêm đối với bà Sa (tên thật là Thảo) theo quy định.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

Ngô Đức Thịnh
Cạn lời......