Đại lộ Thăng Long bị ô nhiễm bởi chất thải bốc mùi hôi thối

Ven đại lộ Thăng Long, hàng chục chiếc thùng phi vứt bừa bãi, đổ ra thứ chất thải đen ngòm và bốc mùi hôi thối khiến cuộc sống của người dân dọc tuyến đường này bị ảnh hưởng hết sức nặng nề.
  • Dai lo Thang Long bi o nhiem boi chat thai boc mui hoi thoi
    Dọc Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) thường xuyên xảy ra nhiều vụ đổ rác thải không đúng nơi quy định, gần đây tình trạng này có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp.
  • Dai lo Thang Long bi o nhiem boi chat thai boc mui hoi thoi-Hinh-2
    Theo ghi nhận của PV, bên cạnh các loại rác sinh thải sinh hoạt thì gần đây, ven đại lộ Thăng Long xuất hiện ngày càng nhiều các loại rác thải công nghiệp, trong đó đáng chú ý là hàng chục thùng phuy loại 100 lít được vứt bừa bãi ở đoạn qua địa phận xã Song Phương (huyện Hoài Đức).
  • Dai lo Thang Long bi o nhiem boi chat thai boc mui hoi thoi-Hinh-3
    Những chiếc thùng phuy hoen gỉ, không nhãn mác, không rõ được chuyển đến từ đâu đang chất lên thành núi ven đại lộ đoạn qua km số 10.
  • Dai lo Thang Long bi o nhiem boi chat thai boc mui hoi thoi-Hinh-4
    Tất cả những chiếc thùng này đều chứa một loại dung dịch màu đen, bốc mùi nồng nặc. Theo những người dân sống trong khu vực cho biết, đây là chất thải công nghiệp do nhà máy, xí nghiệp nào đó mang đến đổ trộm ở nơi này.
  • Dai lo Thang Long bi o nhiem boi chat thai boc mui hoi thoi-Hinh-5
    Không chịu nổi tình trạng ô nhiễm, một số người dân đã đổ xăng lên, đốt bãi phế thải. Thế nhưng chất thải trong thùng phuy không cháy mà đóng lại thành những khối lớn màu đen như cao su.
  • Dai lo Thang Long bi o nhiem boi chat thai boc mui hoi thoi-Hinh-6
    Nhiều thùng phuy nằm ngổn ngang khiến dung dịch bên trong đổ lênh láng xuống mặt đất gây ô nhiễm nặng.
  • Dai lo Thang Long bi o nhiem boi chat thai boc mui hoi thoi-Hinh-7
    Nhìn vào dung dịch đen ngòm, đặc quánh đổ ra từ thùng phuy, nhiều người không khỏi lo ngại về độ độc hại của thứ chất thải công nghiệp này.
  • Dai lo Thang Long bi o nhiem boi chat thai boc mui hoi thoi-Hinh-8
    Thường xuyên đi làm qua đoạn đường này, anh Nguyễn Đình Lâm cho biết, những thùng chất thải này bắt đầu xuất hiện ở đây đã hơn một tháng nay, tuy nhiên không ai biết chúng từ đâu tới.
  • Dai lo Thang Long bi o nhiem boi chat thai boc mui hoi thoi-Hinh-9
    "Mùi hôi thối từ chất thải bốc ra rất nồng nặc. Dù những chiếc thùng nằm ở bờ sông bên kia nhưng cứ đi qua đoạn này là tôi phải bịt mũi ngay vì không thể chịu nổi. Tôi sợ rằng mùi hôi thối này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe", anh Lâm nói thêm.
  • Dai lo Thang Long bi o nhiem boi chat thai boc mui hoi thoi-Hinh-10
    Nhiều thùng nằm la liệt ven sông, chất thải bên trong chảy thẳng xuống dòng nước gây lo ngại cho những hộ dân sản xuất nông nghiệp quanh đây.
  • Dai lo Thang Long bi o nhiem boi chat thai boc mui hoi thoi-Hinh-11
    Từ đây, dòng nước mang theo chất thải độc hại chảy đi khắp nơi, đe dọa đời sống và sức khỏe của những người dân sinh sống trong khu vực.
Theo Dân Việt

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN