Đà Lạt hủy kết quả đấu giá 2 bãi giữ xe trúng thầu giá 'khủng'

UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) hủy kết quả đấu giá 2 bãi giữ xe ở trung tâm TP trúng thầu tăng hơn chục lần giá khởi điểm.

UBND TP Đà Lạt vừa ban hành 2 quyết định hủy kết quả trúng đấu giá quyền thuê mặt bằng bãi giữ xe trước khu triển lãm sau khu Hòa Bình và bãi giữ xe bên trái cầu thang đi xuống chợ lầu Đà Lạt (thuộc phường 1).

Nguyên nhân UBND TP Đà Lạt hủy kết quả là do sau khi có quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá, người trúng đấu giá quyền thuê mặt bằng làm bãi giữ xe đã có đơn trình bày không đủ khả năng thực hiện, không đồng ý ký hợp đồng thuê mặt bằng và không nộp tiền trúng đấu giá.

UBND TP giao UBND phường 1 phối hợp với Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng hoàn tất các hồ sơ, thủ tục hủy kết quả đấu giá đối với 2 bãi giữ xe này và tiếp tục thực hiện các quy trình đấu giá cho thuê mặt bằng đảm bảo các quy định của pháp luật hiện hành.

Trong thời gian chờ tổ chức đấu giá lại lần 2, TP Đà Lạt giao cho UBND phường 1 quản lý, khai thác các bãi giữ xe theo quy định.

Da Lat huy ket qua dau gia 2 bai giu xe trung thau gia 'khung'
 

Theo tìm hiểu, bãi giữ xe trước khu triển lãm sau Khu Hòa Bình có diện tích 309m2 với giá khởi điểm 594 triệu đồng/5 năm. Bãi giữ xe này được bà Đinh Thị Bích Thảo (ngụ phường 1 TP Đà Lạt) đấu giá trúng lên đến 6,85 tỉ đồng/5 năm (cao gấp 11 lần giá khởi điểm).

Còn bãi giữ xe bên trái cầu thang đi xuống chợ lầu Đà Lạt là 180 triệu đồng/5 năm. Bãi giữ xe này có diện tích 62m² sau đó được ông Đặng Thành Vũ (ngụ phường 3, TP Đà Lạt) đấu giá thành công với giá 2,3 tỷ đồng/5 năm (cao gấp 12 lần giá khởi điểm).

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN