Cứu được 19 người ở Rào Trăng 3 ra vùng an toàn

Chiều 14/10, lực lượng cứu hộ đã đưa 19 người, trong đó có 1 người tử vong từ Thủy điện Rào Trăng 3 về bệnh viện. Công tác cứu hộ cứu nạn các nạn nhân của vụ sạt lở đất ở Thủy điện Rào Trăng 3 vẫn đang được khẩn trương triển khai.
Thông tin mới nhất vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, chiều ngày 14/10, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, một thi thể công nhân gặp nạn đã được đưa ra ngoài. Công nhân này tử nạn khi làm việc tại công trình thủy điện Rào Trăng 3 và được đồng nghiệp chuyển sang Rào Trăng 4.
Danh tính nam công nhân được xác định tên Nghĩa (quê Thanh Hóa), phụ trách bộ phận cẩu tháp của công trình, sẽ được đưa về bệnh viện đa khoa Bình Điền (Hương Trà) để cơ quan pháp y thực hiện các thủ tục theo quy định.
Như vậy, trong số 17 công nhân Thủy điện Rào Trăng 3 mất tích thì nay còn lại 16 người. Cùng với đó, lực lượng cứu hộ đã được 19 người từ Thủy điện Rào Trăng 4 theo đường thủy về an toàn.
Cuu duoc 19 nguoi o Rao Trang 3 ra vung an toan
Thi thể công nhân tử nạn được đưa ra ngoài.
Trước đó, hướng đường thủy, do lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế triển khai sử dụng xuồng và cano đã vượt qua lòng hồ thủy điện Hương Điền tại xã Hương Bình, huyện Phong Điền vận chuyển hàng hóa tiếp viện cho những công nhân đang tập trung ở Thủy điện Rào Trăng 4 và đưa các nạn nhân trên đến Bệnh viện Quân y 268 và Bệnh viện đa khoa Phong Điền.
Thủy điện Rào Trăng 4 nằm ở hạ nguồn sông Rào Trăng, cách Thủy điện Rào Trăng 3 tầm 10km, tất cả đều thuộc địa phận xã Phong Xuân, huyện Phong Điền và do một chủ đầu tư.
19 công nhân và một thi thể được đưa về tại bến đò trạm kiểm lâm ở xã Hương Bình, thị xã Hương Trà sau khi lực lượng cứu hộ do Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đảm trách, dùng cano và đò gắn cole ngược sông lên Thủy điện Rào Trăng 4. Thời gian di chuyển theo tuyến đường này tầm 1 giờ đồng hồ. Lực lượng này sau khi tiếp cận Rào Trăng 4 đã bưng thuyền vượt đập để tiếp tục di chuyển ngược dòng Rào Trăng, đến tìm kiếm, cứu hộ ở thủy điện Rào Trăng 3.
Ông Phan Thiên Định cho biết thêm, chiều nay đội cứu hộ tiếp tục đưa người từ thủy điện Rào Trăng 4 ra ngoài. Đối với số công nhân của thủy điện A Lin B2 đang mất liên lạc, chủ đầu tư đã cử người phối hợp với đội cứu hộ cùng lên Rào Trăng 4 để tiếp cận thủy điện A Lin B2.
Hiện công tác tìm kiếm 16 người mất tích còn lại vẫn đang được chính quyền, lực lượng chức năng khẩn trương thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao. Được biết, nhiều nạn nhân bị vùi lấp trên đống đất đá rất lớn hoặc bị đẩy ra xa xuống vực, xuống hồ nước…
>>> Mời độc giả xem thêm video Tiếp cận hiện trường sạt lở thủy điện

Nguồn: VTV 24

Tâm Đức

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN