Cuộc đời bi kịch của thiếu nữ bị bắt cưới kẻ cưỡng hiếp mình

Sự việc thiếu nữ 16 tuổi tự sát sau khi bị bắt lấy kẻ cưỡng hiếp cô từng gây rúng động đất nước Ma-rốc nhiều năm về trước.
Vào năm 2012, Amina El Filali, khi đó 16 tuổi đến từ Larache, Ma-rốc, đã bị Mustafa Feffaq, người đàn ông hơn cô 10 tuổi, cưỡng hiếp.
Theo Điều 475 của bộ luật hình sự Ma-rốc, kẻ hiếp dâm được tránh bị truy tố bằng cách kết hôn với nạn nhân.
"Mustafa Feffaq bị bắt giam. Gia đình của kẻ hiếp dâm sau đó đã thương lượng với gia đình nạn nhân và đề nghị cả hai kết hôn. Đây là điều phổ biến ở Ma-rốc. Khi một vụ hiếp dâm xảy ra, kẻ cưỡng hiếp có thể lựa chọn - kết hôn với nạn nhân hoặc ngồi tù", một thành viên thuộc Hiệp hội Nhân quyền Ma-rốc cho biết.
Cuoc doi bi kich cua thieu nu bi bat cuoi ke cuong hiep minh
Hamida, chị gái của Amina, tham gia cuộc biểu tình bên ngoài tòa án. Ảnh: Getty.
Theo lời cha của Amina, ông buộc phải cho con gái kết hôn với Mustafa Feffaq vì không dám thách thức pháp luật. Amina tiếp tục chuỗi ngày đau đớn và tủi nhục ở nhà chồng. Cô thậm chí bị đánh đập và bỏ đói.
Ngày 10/3/2012, Amina đã tự tử bằng cách uống thuốc chuột để tự giải thoát khỏi những tháng ngày đau khổ.

Mời độc giả xem thêm video: Ấn Độ hạ độ tuổi truy cứu trách nhiệm hình sự với tội hiếp dâm (Nguồn video: VTV)

Vụ tự sát của Amina ngay lập tức làm thổi bùng sự phẫn nộ của dư luận trong nước và quốc tế. Mọi người đã chia sẻ câu chuyện và sự phẫn nộ của họ trên mạng xã hội.
Sau sự việc, nhiều người bày tỏ mong muốn luật pháp Ma-rốc được thay đổi. Các nhóm nhân quyền địa phương kêu gọi bãi bỏ Điều 475 của bộ luật hình sự Ma-rốc.
Hai năm sau vụ tự sát của Amina, Quốc hội Ma-rốc quyết định sửa đổi Điều 475 và cuối cùng điều luật được chỉnh sửa vào năm 2014.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN