COVID-19: Trẻ nhiễm biến chủng Omicron có những triệu chứng nào?

Metro dẫn lời tiến sĩ David Lloyd ở Anh cho biết, trẻ mắc biến chủng Omicron có thể xuất hiện triệu chứng "phát ban bất thường". Chính vì vậy, các bậc phụ huynh cần lưu ý.
Theo Sky News, khoảng 15% trẻ em mắc chủng Omicron xuất hiện triệu chứng phát ban.
“Những triệu chứng như mệt mỏi, đau đầu và chán ăn cũng như phát ban khá quan trọng. Chúng tôi vẫn thường thấy một nhóm nhỏ bệnh nhân COVID-19 bị phát ban, nhưng có tới 15% trẻ em nhiễm chủng Omicron ‘phát ban bất thường”, tiến sĩ David nói.
COVID-19: Tre nhiem bien chung Omicron co nhung trieu chung nao?
Trẻ em được tiêm vắc xin ngừa COVID-19. Ảnh: Getty.  
“Vì vậy, chúng tôi đang tìm hiểu thêm về chủng virus này”, vị bác sĩ cho hay.
Khi đại dịch bùng phát, Cơ quan Dịch vụ Y tế Anh đã liệt kê 3 triệu chứng chính của COVID-19 cần chú ý ở cả người lớn và trẻ em. Đó là ho, sốt cao và mất khứu giác hoặc vị giác. Sau đó, danh sách các triệu chứng được mở rộng.
Hôm 6/12, bác sĩ đa khoa Unben Pillay ở Nam Phi đã tiết lộ một triệu chứng “lạ” mà bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron có thể gặp phải.
"Một dấu hiệu có thể xuất hiện ở người mắc biến chủng Omicron là đổ mồ hôi vào ban đêm. Khi đó, quần áo, chăn ga của người bệnh bị ướt đẫm dù họ đang ngủ ở nơi thoáng mát", bác sĩ Pillay cho biết.
Ngoài ra, theo bác sĩ Pillay, các bệnh nhân cũng có biểu hiện ho khan, sốt và đau nhức cơ thể. Những người đã tiêm chủng đầy đủ vắc xin ngừa COVID-19 có xu hướng bệnh nhẹ và hồi phục tốt hơn.
Tại Anh, số ca mắc biến chủng Omicron đã tăng lên 336 người và đang lây lan trong cộng đồng. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Y tế Sajid Javid, chưa có trường hợp nào nhiễm virus này phải nhập viện.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN