Covid-19: Phát hiện 2 triệu chứng mới ở người nhiễm chủng Omicron

Times Of India đưa tin, nhức đầu, đau/ngứa họng, hắt hơi, chảy nước mũi và đau người vẫn là dấu hiệu phổ biến nhất ở người nhiễm biến chủng Omicron. 
Nhưng theo KREM 2 News, Thư viện Y học Quốc gia Mỹ đã phát hiện thêm 2 triệu chứng ở người nhiễm biến thể BA.2, còn được gọi là chủng "Omicron tàng hình", đó là chóng mặt và mệt mỏi.
Ngoài ra, báo cáo còn tiết lộ thêm rằng biến thể phụ BA.2 lây lan dễ dàng hơn 30% so với chủng Omicron gốc.
Covid-19: Phat hien 2 trieu chung moi o nguoi nhiem chung Omicron
Thêm hai triệu chứng ở người nhiễm biến chủng "Omicron tàng hình" BA.2 là chóng mặt và mệt mỏi. Ảnh minh họa: Times of India.  
Ngoài chóng mặt và mệt mỏi, người nhiễm BA.2 có thể gặp phải một số triệu chứng khác, bao gồm: Sốt và đau nhức cơ thể; mất vị giác; buồn nôn hoặc nôn; đau bụng; sốt; rất mệt mỏi, ho khan, viêm họng, mỏi cơ, nhịp tim tăng cao, khó thở.
Một nghiên cứu của Đan Mạch tiến hành trên 8.500 hộ gia đình và 18.000 cá nhân đã phát hiện ra rằng, về cơ bản, BA.2 dễ lây truyền hơn BA.1, và biến chủng "tàng hình" này có khả năng né tránh miễn dịch do vắc xin tạo ra hơn.
Tuy nhiên, trong một bản cập nhật gần đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết biến thể phụ của Omicron không độc hơn hoặc gây bệnh nghiêm trọng hơn so với chủng gốc.
“Chúng tôi không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào về mức độ nghiêm trọng giữa BA.2 so với BA.1. Điều đó rất đáng lưu ý. Tuy nhiên, Omicron không thể coi nhẹ, chỉ là nó ít gây bệnh nghiêm trọng hơn Delta”, Maria Van Kerkhove, nhà dịch tễ học bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm phản ứng COVID-19 của WHO, viết trên mạng xã hội. 

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN