COVID-19: Người cao tuổi tiêm đủ vaccine nhiễm chủng Omicron có triệu chứng như nào?

Những người cao tuổi được tiêm phòng đầy đủ có thể chỉ biểu hiện các triệu chứng "giống như cảm lạnh" nếu họ nhiễm biến chủng Omicron.
Daily Mail đưa tin, một cuộc tụ tập tại bữa tiệc sinh nhật ở Somerset (Anh) vào ngày 5/12 đã dẫn đến sự "bùng phát" của biến chủng Omicron. 16 trong số 18 vị khách, hầu hết ở độ tuổi 60 và 70, được xét nghiệm có kết quả dương tính với COVID-19. 
Tuy nhiên, không ai phải nhập viện hoặc cần gặp bác sĩ, phần lớn họ biểu hiện triệu chứng nhẹ như "sụt sịt" hoặc đau họng.
COVID-19: Nguoi cao tuoi tiem du vaccine nhiem chung Omicron co trieu chung nhu nao?
Ảnh minh họa: Independent.  
Được biết, tất cả những người cao tuổi này đều đã được tiêm đầy đủ vắc xin ngừa COVID-19. Thông tin trên làm dấy lên hy vọng rằng, ngay cả những đối tượng dễ bị tổn thương vì COVID-19 hơn, như người cao tuổi, sẽ bị nhẹ nếu họ nhiễm chủng Omicron.
"Những gì chúng tôi đang thấy cho đến nay là các trường hợp có triệu chứng rất, rất nhẹ", Giáo sư dịch tễ học di truyền học Tim Spector nói.
"Hầu hết họ đều có các triệu chứng như cảm lạnh, thường là sụt sịt, đau họng và mệt mỏi. Chỉ 2 trường hợp có những triệu chứng điển hình khi mắc COVID-19 là sốt và mất khứu giác hoặc vị giác. Tuy nhiên, không ai phải gặp bác sĩ hoặc đến bệnh viện", giáo sư cho biết thêm.
Mặc dù sự kiện vừa qua có thể cho thấy Omicron gây triệu chứng nhẹ nhưng nó cũng cho thấy khả năng lây nhiễm của chủng virus này như thế nào. Được biết, trước khi đến buổi tiệc, hầu hết các vị khách đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Trên Guardian, Giáo sư Spector khuyên mọi người nên ở nhà và tránh xa các bữa tiệc khi họ có các triệu chứng giống như cảm lạnh, đồng thời đeo khẩu trang nếu phải ra ngoài.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN