Covid-19: Nghiên cứu mới về phương pháp điều trị đầy hứa hẹn

Kết hợp Remdesivir hoặc Molnupiravir với thuốc thử nghiệm Brequinar ngăn chặn sự sinh sản của virus SARS-CoV-2 trong tế bào hô hấp của người.
Boldsky đưa tin, một nghiên cứu được công bố gần đây trên tạp chí Nature cho thấy, kết hợp thuốc kháng virus Remdesivir hoặc Molnupiravir với thuốc thử nghiệm Brequinar ngăn chặn sự sinh sản của virus SARS-CoV-2 trong tế bào hô hấp của người và ở loài chuột. Theo đó, những loại thuốc này có tác dụng mạnh hơn khi được sử dụng kết hợp hơn là dùng riêng biệt.
Các nhà nghiên cứu cho biết, mặc dù thuốc chưa được thử nghiệm lâm sàng, nhưng sự kết hợp của các loại thuốc được xác định trong nghiên cứu có khả năng trở thành phương pháp điều trị COVID-19 rất hứa hẹn.
Covid-19: Nghien cuu moi ve phuong phap dieu tri day hua hen
Ảnh: Business Standard.  
Sara Cherry, Giáo sư tại Đại học Pennsylvania (Mỹ), cho biết: “Việc xác định kết hợp thuốc kháng virus thực sự quan trọng, không chỉ bởi vì làm như vậy có thể làm tăng hiệu lực của thuốc chống lại coronavirus, mà việc kết hợp các loại thuốc cũng làm giảm nguy cơ kháng thuốc".
Hiện tại, nhu cầu về liệu pháp điều trị COVID-19 vẫn cấp thiết trong bối cảnh nguy cơ xuất hiện các biến thể mới có thể né tránh vắc xin. Các nhà nghiên cứu đã sàng lọc 18.000 loại thuốc để tìm kiếm hoạt tính kháng virus.
Nhóm nghiên cứu đã xác định 122 loại thuốc cho thấy hoạt tính kháng virus và tính chọn lọc chống lại virus corona, bao gồm 16 chất tương tự nucleoside, loại thuốc kháng virus lớn nhất được sử dụng lâm sàng.
Trong số 16 loại thuốc này có Remdesivir, được tiêm vào tĩnh mạch và đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt để điều trị COVID-19, và Molnupiravir - loại thuốc uống được cho phép sử dụng vào tháng 12/2021.
Brequinar hiện đang được thử nghiệm trong các thử nghiệm lâm sàng như một phương pháp điều trị COVID-19 và là một phần của liệu pháp kết hợp tiềm năng đối với một số bệnh ung thư.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN