COVID-19 hôm nay 22/4: Thêm 6 ca mới được cách ly ngay khi nhập cảnh

Bộ Y tế sáng 22/4 cho biết, Việt Nam có thêm 6 ca mắc COVID-19 mới tại Thái Bình và Yên Bái, là trường hợp nhập cảnh đã cách ly ngay.

Theo ghi nhận của HDDC, 6 ca mắc mới được ghi nhận là bệnh nhân 2807 - 2812.
Cụ thể bệnh nhân 2807 - 2810 từ Nhật Bản nhập cảnh Sân bay Vân Đồn và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Thái Bình.
COVID-19 hom nay 22/4: Them 6 ca moi duoc cach ly ngay khi nhap canh
 Việt Nam ghi nhận 6 ca nhiễm mới và được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Phát hiện 3 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào TP.HCM
Theo đó, nhóm 3 người (1 nam, 2 nữ) là lao động tự do tại Campuchia cùng nhập cảnh về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh lúc 1g ngày 21/4. Sau đó cả 3 đến thị trấn Tân Biên bắt xe taxi về TP Hồ Chí Minh
Khoảng 4g sáng cùng ngày, xe chở 3 người vào một nhà nghỉ gần sân bay Tân Sơn Nhất (nơi này đang được xác minh). Trong quá trình nói chuyện, tài xế taxi biết 3 người nhập cảnh trái phép nên quay về thị trấn Tân Biên khai báo y tế.

Nhóm 3 người này bắt taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi chuyến bay VJ134 ngày 21/4 đến sân bay Nội Bài lúc 9g10.

Hai người nữ trong nhóm đi xe taxi về gia đình tại Định Hóa, Thái Nguyên và đã được đưa vào khu cách ly tập trung lúc 14g cùng ngày.

Người nam còn lại đã được tìm ra tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh vào tối cùng ngày.

Hiện kết quả xét nghiệm COVID-19 ban đầu cho thấy 2 người nữ đã âm tính với COVID-19.

TP đang điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc tại thành phố trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp của các nước xung quanh, HCDC khuyến cáo người dân tăng cường cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép. Khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép thì thông tin ngay đến chính quyền địa phương.

Người dân có người thân ở nước ngoài vận động không nhập cảnh trái phép, tuân thủ quy định của Nhà nước khi nhập cảnh để không mang nguy cơ cho gia đình và cộng đồng.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN