Cổng trường bất ngờ bị sập khiến 1 học sinh lớp 4 tử vong ở Đắk Nông

Vụ việc xảy ra tại Trường Tiểu học Lê Hữu Trác (xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp), do cổng trường bất ngờ đổ sập, đè lên 1 học sinh lớp 4, khiến nạn nhân tử vong.
Theo nguồn tin từ Báo Người Lao Động, ngày 30/12, ông Nguyễn Xuân Vinh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Hữu Trác (xã Đắk Sin, huyện Đắk R'Lấp, Đắk Nông) xác nhận vụ cổng trường sập đè một học sinh lớp 4 học tại trường tử vong.
Cụ thể, ông Vinh cho biết, trong lúc chờ phụ huynh đến đón vào chiều cùng ngày, một nhóm 3 học sinh rủ nhau chơi đu lên một cánh cổng tại trường. Tuy nhiên, đến lượt đu thứ 3 thì cổng đổ sập đè em T.Q.P. học sinh lớp 4.
Cong truong bat ngo bi sap khien 1 hoc sinh lop 4 tu vong o Dak Nong
Cổng trường đổ sập đè chết 1 học sinh lớp 4. Ảnh NLĐ. 
Sau khi phát hiện sự việc, những người có mặt đã nhanh chóng đưa em P. đi cấp cứu. Tuy nhiên, do chấn thương nặng nên em P. không qua khỏi và tử vong. 
Nhà trường thông tin đến Phòng GD-ĐT huyện Đắk R'Lấp và cơ quan đã chỉ đạo các đơn vị đên chia buồn cùng gia đình và hỗ trợ tổ chức hậu sự cho em P.
Cong truong bat ngo bi sap khien 1 hoc sinh lop 4 tu vong o Dak Nong-Hinh-2
Cột cổng bị sập trước đó đã bị một xe tải tông vào nhưng không bị đổ ngã và nhà trường cũng chưa kịp sửa chữa. Ảnh: NLĐ. 
Qua kiểm tra cho thấy, cột cổng phụ chỉ được xây bằng gạch sơ sài, không có bê tông, cốt sắt. Do vậy, khi đu lên cánh cổng, lại bị xô đẩy qua lại tác động lực lên cột khiến cột bị đổ sập và gây ra vụ việc thương tâm, dẫn nguồn từ Báo Đắk Nông.
Trước đó, nhiều vụ tai nạn sập cổng trường khiến học sinh tử vong cũng đã xảy ra tương tự.
Cụ thể, ngày 11/9, trong giờ ra chơi tiết 1, em L. (học sinh lớp 5 trường Tiểu học Nam Lộc thuộc huyện Nam Đàn) trèo lên hàng rào của người dân bên cạnh trường thì không may hàng rào bị đổ sập khiến em bị gạch đá đè lên người.
Cong truong bat ngo bi sap khien 1 hoc sinh lop 4 tu vong o Dak Nong-Hinh-3
 Hiện trường vụ sập tường tại rường Tiểu học Nam Lộc. Ảnh: VietNamNet.
Phát hiện sự việc, các thầy cô đã nhanh chóng đưa em L. đến bệnh viện cấp cứu nhưng em không qua khỏi.

Ngày 7/9, tại Trường mầm non Bản Phung, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đã xảy ra sự cố sập cổng trường mầm non khiến 3 cháu nhỏ tử vong.
Cong truong bat ngo bi sap khien 1 hoc sinh lop 4 tu vong o Dak Nong-Hinh-4
 Hiện trường vụ sập cổng khiến 3 cháu nhỏ tử vong thương tâm. Ảnh:Lao Động.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Văn Bàn nhanh chóng bảo vệ hiện trường, phối hợp với lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.
Ngày 9/9, đoàn công tác của Công an tỉnh, Công an huyện Văn Bàn đã đến thăm hỏi, chia buồn, hỗ trợ gia đình các học sinh không may tử vong, mỗi cháu 1 triệu đồng.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN