Công nghệ tận dụng, tái chế nước mưa làm nước sinh hoạt

Sáng 21/7, tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP. HCM - Techmart Daily, CESTI phối hợp với CTCP Maxdream tổ chức Hội thảo Giải pháp xử lý nước mưa bằng công nghệ CDI quy mô công nghiệp.
Theo giới thiệu, giải pháp sử dụng bộ lọc siêu hấp thu (module) kết hợp với phương pháp hấp thụ vật lý và cơ học, kết cấu thông thoáng giúp dẫn nước mưa dễ dàng và có thể nâng cao các thông số nhằm tăng hiệu quả xử lý.
Cong nghe tan dung, tai che nuoc mua lam nuoc sinh hoat
 Tiến sĩ Đỗ Hữu Quyết, người nghiên cứu ra công nghệ CDI.

Theo Tiến sĩ Đỗ Hữu Quyết, người nghiên cứu ra công nghệ CDI, đây là công nghệ mới tại Việt Nam, hệ thống có thể lọc được tất cả loại nước và rất tiết kiệm điện năng.

Hiệu suất lọc khá cao, nước tinh khiết, sạch có thể uống được trực tiếp, khả năng thu hồi nước lên tới 90%, không thải ra môi trường các chất độc hại, lõi lọc có thể sử dụng từ 5-10 năm. Giá mỗi bộ lọc nước mưa sử dụng công nghệ CDI quy mô hộ gia đình có giá từ 8-10 triệu đồng, và trên 70 triệu đồng đối với quy mô công nghiệp.

Cong nghe tan dung, tai che nuoc mua lam nuoc sinh hoat-Hinh-2
Máy lọc nước mưa Maxdream CDI.
Cong nghe tan dung, tai che nuoc mua lam nuoc sinh hoat-Hinh-3
Máy lọc nước để gầm CDI. 
Cong nghe tan dung, tai che nuoc mua lam nuoc sinh hoat-Hinh-4
Máy lọc nước công nghiệp. 
Công nghệ CDI là công nghệ mới có khả năng lọc các chất hòa tan, muối và vi sinh hiệu quả giúp nguồn nước đạt tiêu chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT. Giải pháp công nghệ lọc CDI được cải tiến nhằm nâng cao tốc độ lọc lên 05 lần trong quá trình xử lý nước mưa giúp mang lại hiệu quả kinh tế và xã hội.
Hệ thống lọc với công suất 100m3/h ứng dụng công nghệ CDI cải tiến đến từ Công ty Cổ phần Maxdream có thể giúp các khu công nghiệp, khu dân cư, tòa nhà và hộ dân… giải quyết các vấn đề về an ninh nước sạch, giảm nước thải.
Ngoài ra, công nghệ CDI còn có thể ứng dụng cho hầu hết các nguồn nước bao gồm: nước máy, nước thải, nước ô nhiễm và kể cả nước nhiễm mặn…
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN