Công an thông tin vụ bệnh nhân tử vong ở Bệnh Viện Đa khoa Hà Đông

Công an quận Hà Đông vừa thông tin về vụ bệnh nhân bị gãy xương tay phải đột ngột tử vong khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.
Liên quan tới vụ bệnh nhân bị gãy xương tay tử vong ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, trao đổi với PV Thương hiệu & Pháp luật, ông Nguyễn Duy Hùng - Phó Trưởng Công an quận Hà Đông xác nhận rằng: "cơ quan điều tra của đơn vị đã vào cuộc".
Theo vị đại diện, cơ quan điều tra đang phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị chức năng để làm rõ sự việc. Hiện nay chưa có kết quả gì, khi nào có kết luận sẽ thông tin cho báo chí sau.
Trước đó, Thương hiệu & Pháp luật đã đăng tải thông tin về vụ việc bệnh nhân bị gãy xương bất ngờ tử vong khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Người nhà bệnh nhân cho biết rằng: "ngay trong đêm 8/5, anh Cường đã được gia đình chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.
 Người nhà bệnh nhân có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông sau khi nhận được hung tin.
Tại đây, các bác sĩ đã tư vấn cho gia đình là cần phẫu thuật để ổn định chấn thương. Để được đảm bảo trong quá trình phẫu thuật, gia đình đã đồng ý với bệnh viện mổ trọn gói “từ A đến Z”. Nghĩa là, gia đình đóng 40 triệu đồng, anh Cường sẽ được phẫu thuật và được chăm sóc chu đáo cho đến khi xuất viện".
Đồng thời, sau 4 giờ phẫu thuật, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã thông báo với gia đình rằng: "Ca mổ thành công tốt đẹp". Tuy nhiên, khi người nhà xin vào thăm thì bác sĩ nơi đây không đồng ý và cho rằng bệnh nhân mới mổ xong, chưa thể gặp được.
Do thời gian chờ đợi quá lâu, người nhà đã vào phòng mổ thì thấy bệnh nhân Cường nằm một mình thở ô xy, người tím đen. Và hô hoán cầu cứu bác sỹ. Một lúc sau thì bác sỹ mới có mặt tại phòng bệnh, và liên tục gọi điện cho các bác sỹ ở bệnh viện tuyến trên. Đến khoảng hơn 4h chiều thì anh Cường tử vong, người nhà nạn nhân thông tin.
Trả lời PV, ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết : "Chúng tôi cũng đã tạm đình chỉ công tác kíp phẫu thuật và kíp gây mê, yêu cầu các cá nhân liên quan đến công tác điều trị, phẫu thuật, gây mê thực hiện tường trình bằng văn bản, khoa Chấn thương và khoa Gây mê phẫu thuật họp kiểm điểm có biên bản cuộc họp.
Chúng tôi cũng phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân tử vong. Thành lập và tổ chức họp hội đồng chuyên môn của bệnh viện theo quy định". Vị Giám đốc này nói thêm: "nếu phát hiện ra các sai sót thì chúng tôi sẽ không bao che, trên tinh thần thẳng thắn, sai đâu sửa đó".
Được biết, liên quan đến sự việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông thì Sở Y tế Hà Nội cũng đã có văn bản số 65/SYT-NVY về việc báo cáo trường hợp bệnh nhân Vương Đình Cường do bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Giám đốc ký. Tuy nhiên, khi sự việc đang 'nóng' dần lên thì vị lãnh đạo sở này cũng đã có mặt lúc 12h30 ngày 10/5 tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông để nắm bắt tình hình.
Theo Uy Vũ/ Thuonghieuvaphapluat.vn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN