Công an tạm giam tất cả 12 người liên quan đến Tuấn Khỉ

Công an TP HCM đã tạm giam 12 người liên quan đến vụ án Tuấn Khỉ nổ súng bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi vào ngày 29 và 30/1.

Ngày 17/2, Công an TP HCM đang tạm giam 12 người liên quan đến vụ án do Lê Quốc Tuấn (Tuấn Khỉ, 33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) là nghi phạm nổ súng bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi vào ngày 29 và 30/1.

Cong an tam giam tat ca 12 nguoi lien quan den Tuan Khi
Thi thể Tuấn Khỉ đã được hoả tán.

Trong 12 người này có Phạm Thanh Tâm (“Tý bà Dòm”, 33 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh, trú huyện Củ Chi), Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) và 10 người khác bị điều tra về 2 tội danh là “Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có" và "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

Trước đó, ngày 13/2, trinh sát công an đã xác định nơi ẩn nấp của Tuấn tại căn nhà gần Cầu Xáng - giáp ranh xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi) xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn).

Hàng chục trinh sát đặc nhiệm Công an TPHCM phối hợp với nhiều lực lượng của Bộ Công an bao vây nhiều lớp ở khu vực.

Cong an tam giam tat ca 12 nguoi lien quan den Tuan Khi-Hinh-2
 Khẩu súng gây án của Tuấn Khỉ 

Đến 22h15 cảnh sát phát hiện Tuấn Khỉ liên tục di chuyển, lên đạn súng AK, ngắm bắn về phía lực lượng truy bắt, thái độ hung hãn chống trả quyết liệt để trốn chạy. Tuấn bắn về phía lực lượng 3 phát, 1 phát đạn bị lép không nổ.

Nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng truy bắt và người dân, cảnh sát buộc phải nổ súng tiêu diệt Tuấn, thu giữ súng AK và 9 viên đạn (một viên đã lên nòng và 8 viên trong hộp tiếp đạn).

Chiều 14/2, thi thể Tuấn Khỉ được bàn giao cho gia đình để hoả táng.

Hạo Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN