Công an quận 4 tiếp tục đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái trong thang máy

Dù đã có kết luận điều tra bổ sung cũng như kiến nghị của luật sư yêu cầu đình chỉ vụ án, tuy nhiên Cơ quan CSĐT Công an quận 4, TP HCM vẫn tiếp tục đề nghị truy tố ông Nguyễn Hữu Linh.
Sáng 23/7, trao đổi với PV, đại diện VKSND quận 4 xác nhận đã nhận được toàn bộ hồ sơ vụ án và kết luận điều tra bổ sung của Cơ quan CSĐT Công an quận 4.
Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 tiếp tục đề nghị truy tố ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1961, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".
Cong an quan 4 tiep tuc de nghi truy to Nguyen Huu Linh dam o be gai trong thang may
 Ông Nguyễn Hữu Linh.  
Trước đó, Công an quận 4 nhận được kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM về kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT.
Kết quả giám định nêu rõ: “Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không”.
Tuy nhiên, dù kết luận giám định xác định không đủ cơ sở kết luận tay ông Linh sờ vào cơ thể của bé gái do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera nhưng Công an quận 4 vẫn tiếp tục đề nghị truy tố ông Linh với tội danh như trên; đồng thời chuyển kết luận điều tra bổ sung sang VKSND quận 4 vào chiều 22/7.
Chiều 22/7, lãnh đạo Công an quận 4 và VKSND quận 4 cho biết đã nhận được kiến nghị của luật sư Nguyễn Bá Học (Đoàn Luật sư TP HCM, người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hữu Linh) yêu cầu đình chỉ vụ án và đình chỉ bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh vì hành vi không cấu thành tội phạm dâm ô với người dưới 16 tuổi theo quy định tại Điều 146 Bộ Luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.
Vũ Sơn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN