Con đường trở thành dân anh chị cộm cán của cử nhân Đại học Tài chính kế toán Dung 'thà'

Hồ sơ cảnh sát cho thấy, Nguyễn Ngọc Dung tốt nghiệp Đại học Tài chính kế toán với bằng cử nhân kinh tế, sau đó là trong một cơ quan nhà nước.
Con duong tro thanh dan anh chi com can cua cu nhan Dai hoc Tai chinh ke toan Dung 'tha'
Mới đây, Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và “Tàng tữ trái phép chất ma túy”. Trong đó có Nguyễn Ngọc Dung ( Dung “Thà”, SN 1966, ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội). 
Con duong tro thanh dan anh chi com can cua cu nhan Dai hoc Tai chinh ke toan Dung 'tha'-Hinh-2

Cùng bị bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự với Dung “Thà” còn có Nguyễn Giao Linh (SN 1993, trú tại phường Văn Miếu, Đống Đa) và Tạ Văn Tuấn Anh (SN 1988, trú tại tỉnh Thái Bình) về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Phạm Thị Kim Ngân (SN 1984, trú tại TP Thủ Đức, TP HCM) bị tạm giữ về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. 

Con duong tro thanh dan anh chi com can cua cu nhan Dai hoc Tai chinh ke toan Dung 'tha'-Hinh-3

Dung “Thà” bị bắt khi cùng đàn em tổ chức “bữa tiệc” ma tuý mừng sinh nhật con trai nuôi là Nguyễn Giao Linh (SN 1993) tại quán bar Never Sleep-GenZ, ở số 80 phố Mã Mây, phường Hàng Buồm vào rạng sáng 24/11.

Con duong tro thanh dan anh chi com can cua cu nhan Dai hoc Tai chinh ke toan Dung 'tha'-Hinh-4

Thời điểm đó, cảnh sát bất ngờ kiểm tra quán bar Never Sleep-GenZ phát hiện 3 bàn khách có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 1 túi nilon chứa 5 viên nén dạng “thuốc lắc”, 2 túi nilon chứa ma túy dạng Ketamine và nhiều tang vật có liên quan. 

Con duong tro thanh dan anh chi com can cua cu nhan Dai hoc Tai chinh ke toan Dung 'tha'-Hinh-5
Cơ quan Công an đã lập biên bản tạm giữ, đưa 25 đối tượng gồm 16 khách và 9 nhân viên có liên quan về trụ sở để điều tra làm rõ.
Con duong tro thanh dan anh chi com can cua cu nhan Dai hoc Tai chinh ke toan Dung 'tha'-Hinh-6

Hồ sơ cảnh sát cho thấy, Nguyễn Ngọc Dung tốt nghiệp Đại học Tài chính kế toán với bằng cử nhân kinh tế. Sau khi ra trường, Dung công tác tại Vụ Ngân sách Nhà nước - Bộ Tài chính trong 10 năm. Thời gian này, bà trùm kết hôn với Ngô Văn Thà và từ đó có biệt danh Dung "Thà". Những năm 1990, vợ chồng Dung nổi tiếng khắp thủ đô khi sở hữu chiếc siêu xe Mercedes biển tứ quý 3. Cặp vợ chồng này còn đầu tư bất động sản nhiều nơi và xây khách sạn Công Dung.

Con duong tro thanh dan anh chi com can cua cu nhan Dai hoc Tai chinh ke toan Dung 'tha'-Hinh-7
Cuối năm 1998, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội triệt phá một ổ mại dâm quy mô lớn bậc nhất thời điểm đó tại khách sạn Công Dung (quận Tây Hồ) do vợ chồng Dung "Thà" điều hành.  
Con duong tro thanh dan anh chi com can cua cu nhan Dai hoc Tai chinh ke toan Dung 'tha'-Hinh-8
Vụ án khi đó đã gây chấn động dư luận khi cầm đầu đường dây mại dâm là những người có học thức. Chủ khách sạn Công Dung là Ngô Văn Thà, có bằng thạc sĩ luật học. Nguyễn Ngọc Dung, cử nhân kinh tế, lúc bị bắt đang là cán bộ Vụ Ngân sách Nhà nước - Bộ Tài chính. Nguyễn Ngọc Dung sau đó lĩnh 12 năm tù, chồng Dung nhận bản án 19 năm tù. Toà án đã tuyên kê biên của hai vợ chồng Dung một tài sản kếch xù do phạm tội mà có là toàn bộ khách sạn ở Tây Hồ, Hà Nội và chiếc xe hơi Mescedes với biển số ấn tượng: 29L-3333.
Con duong tro thanh dan anh chi com can cua cu nhan Dai hoc Tai chinh ke toan Dung 'tha'-Hinh-9

Thời gian qua, Dung “Thà” được xem là đối tượng giang hồ cộm cán, có tiếng ở Hà Nội. Đối tượng là "dân chơi anh chị", có mối quan hệ xã hội phức tạp và cũng là khách quen, khách VIP của các quán bar trên địa bàn TP Hà Nội. Mỗi khi Dung xuất hiện, nhiều đàn em, tay chân đi cùng để phục vụ. Đáng chú ý, Dung là đối tượng trọng điểm không chỉ của Công an TP Hà Nội mà cả của Bộ Công an vì liên quan đến ma túy.

>>> Mời độc giả xem thêm video Phát hiện 14 nam, nữ trong quán karaoke dương tính với ma túy
Tâm Đức

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN