Còn 2 ngày nữa Hải Dương kết thúc cách ly xã hội

Từ 0h ngày 3/3, Hải Dương kết thúc 15 ngày cách ly xã hội toàn tỉnh, chuyển sang trạng thái bình thường mới.
Theo ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, tỉnh thống nhất từ 0h ngày 3/3 kết thúc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng, vừa quyết liệt dập dịch COVID-19 hoàn toàn, vừa tháo dỡ khó khăn thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội.
Cụ thể, TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và huyện Kim Thành vẫn cơ bản thực hiện Chỉ thị số 15 Thủ tướng về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.
8 huyện, thành phố còn lại cơ bản thực hiện theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng, về tiếp tục các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Các xã, khu, điểm dân cư tại các địa phương này đang thực hiện lệnh phong tỏa thì tiếp tục thực hiện cho tới khi hết lệnh phong tỏa.
Con 2 ngay nua Hai Duong ket thuc cach ly xa hoi
 Ngày 3/3, Hải Dương kết thúc cách ly xã hội. Ảnh: Báo Công An
Theo Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, các huyện, thành phố, thị xã chủ động quyết định các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với mức độ nguy cơ đối với từng khu vực, địa điểm cụ thể tại địa phương, hạn chế đến mức thấp nhất các tác động tiêu cực trong hoạt động lưu thông hàng hóa, sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân nhưng không chủ quan.
Ông Thăng nhận định trong những ngày tới, vẫn còn xuất hiện ca bệnh trong khu cách ly, hoặc 1-2 ca ngoài cộng đồng. Nhưng thời điểm này, tỉnh Hải Dương không lo lắng, vì tỉnh có đầy đủ phương tiện, nhân lực.
Theo VTC, Hải Dương có thể sẵn sàng chủ động giám sát, phát hiện mầm bệnh trong cộng đồng với sự hoạt động của gần 11.000 tổ COVID-19 trong cộng đồng. 
Bên cạnh đó, tỉnh cũng chủ động nâng công suất xét nghiệm lên 80 nghìn mẫu gộp; khoanh vùng, truy vết thần tốc, các ly, dập dịch… với sự phản ứng nhanh nhạy, chuyên nghiệp của các đơn vị, các cấp.
Hải Dương trở thành ổ dịch lớn nhất nước, ghi nhận 665 ca nhiễm Covid-19 tính từ 28/1. Toàn tỉnh thực hiện cách ly xã hội từ 0h ngày 16/2 đến 0h ngày 3/3.
Chiều qua (28/2), Bộ Y tế ghi nhận tỉnh này xuất hiện 12 ca mắc mới tại các huyện Kim Thành, TP Chí Linh, Cẩm Giàng, Kinh Môn và TP Hải Dương; đến sáng nay (1/3) không ghi nhận ca mắc mới. Trong khi đó, 10 tỉnh, thành khác trên cả nước đã trải qua 15 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng.
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN