Có 11 lô đất nhưng chỉ kê khai 2, một Viện trưởng ở Đà Nẵng bị kỷ luật

Ông Nguyễn Phú Thái - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng cùng vợ đứng tên quyền sử dụng 11 lô đất nhưng chỉ kê khai 2 lô.

Ngày 19/6, Uỷ ban kiểm tra (UBKT) Thành uỷ Đà Nẵng cho biết, đã thi hành kỷ luật khiển trách ông Nguyễn Phú Thái - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng về thực hiện các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về kê khai tài sản.

Theo UBKT Thành ủy, từ năm 2013 - 2018, vợ chồng ông Thái đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng 11 lô đất nhưng chỉ kê khai 2 lô, 9 lô còn lại không kê khai (đến nay vợ chồng ông Thái còn đứng tên 4 lô, 5 lô đã chuyển nhượng).

Co 11 lo dat nhung chi ke khai 2, mot Vien truong o Da Nang bi ky luat
Ông Nguyễn Phú Thái. 

Ông cũng không kê khai, giải trình số tiền 700 triệu đồng mua ô tô và hơn 124 triệu đồng trong tài khoản cá nhân tại thời điểm kê khai năm 2018; không kê khai, giải trình các khoản thu nhập không thường xuyên như tham gia đề tài nghiên cứu khoa học, dự án, thù lao giảng dạy.

Với những việc nêu trên, ông Thái đã vi phạm Nghị định 78 của Chính phủ về minh bạch tài sản, thu nhập; Thông tư số 08 của Thanh tra Chính phủ hướng dẫn thi hành các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập; Quy định số 47 của Ban Chấp hành trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Những vi phạm của ông Thái làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân và tổ chức đảng, đơn vị nơi ông công tác. Căn cứ tính chất, mức độ vi phạm, UBKT Thành ủy Đà Nẵng đã thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Phú Thái bằng hình thức khiển trách

Minh Ngọc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

Hellen Đào
Kỷ luật bằng hình thức khiển trách ???? Đúng là 1 trò hề.
Huynh
Ông này chỉ là con sâu bé ỏ đây thôi. Khiển trách ôi quá trò cưòi. NÓ LẤY ĐÂU RA SỐ ĐẤT ĐÓ ???