Chuyên gia Singapore: Biến chủng Omicron có thể 'thống trị và áp đảo' thế giới

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, Tiến sĩ Leong Hoe Nam, cảnh báo rằng biến chủng Omicron có thể "thống trị và áp đảo" thế giới trong vòng 3 đến 6 tháng nữa.
Tiến sĩ Leong Hoe Nam tại Singapore tin rằng Omicron sẽ trở thành biến chủng thống trị toàn cầu trong vòng 3 đến 6 tháng nữa và vắc xin COVID-19 cần được phát triển nhanh chóng để đối phó biến chủng này, Daily Star đưa tin.
"Biến chủng Omicron sẽ trở thành biến chủng thống trị thế giới trong vài tháng nữa, trước khi một loại vắc xin cụ thể có thể được sản xuất để đối phó nó", chuyên gia Leong Hoe Nam nhận định.
Chuyen gia Singapore: Bien chung Omicron co the 'thong tri va ap dao' the gioi
Biến chủng Omicron đã xuất hiện ở hàng chục quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Ảnh: HT.  
“Chúng ta sẽ không thể sản xuất vắc xin kịp thời, và trước thời điểm có vắc xin, thực tế mọi người sẽ bị nhiễm biến chủng Omicron do khả năng lây truyền cao của nó”, vị chuyên gia Singapore nói với CNBC.
Hồi tuần trước, Giám đốc điều hành Moderna, Stephane Bancel, cho biết sẽ mất nhiều tháng để phát triển và xuất xưởng một loại vắc xin COVID-19 đặc biệt đối phó với biến thể Omicron.
Trong khi đó, Giám đốc điều hành của Pfizer, Albert Bourla, lạc quan về việc có thể "tung ra" vắc xin riêng biệt chống lại chủng Omicron trong vòng chưa đầy 100 ngày.
Theo Mirror, tại Anh, chính phủ đang hối thúc mọi người tiêm liều tăng cường trong nỗ lực dường như để đối phó với chủng Omicron và tránh tình trạng phong tỏa vào dịp Giáng sinh.
“Chúng ta chưa biết được mức độ mà làn sóng mới này sẽ gây ra như thế nào. Nếu muốn kiểm soát dịch bệnh ở Anh và muốn tránh những hạn chế trong cuộc sống hàng ngày, tất cả chúng ta cần được tiêm vắc xin ngay khi đủ điều kiện”, Thủ tướng Anh Boris Johnson phát biểu.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN