Chuyên gia hang động người Anh bay cùng chuyến với bệnh nhân 17 âm tính với Covid-19

Kết quả xét nghiệm cho thấy chuyên gia hang động người Anh, người cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân thứ 17 ở Hà Nội âm tính với Covid-19.
 

Viện Pasteur Nha Trang vừa có kết quả xét nghiệm Vicod-19 gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình về trường hợp của chuyên gia hang động người Anh cùng 2 người khác.

Chuyen gia hang dong nguoi Anh bay cung chuyen voi benh nhan 17 am tinh voi Covid-19
 Kết quả xét nghiệm các trường hợp
Theo Sở Y tế Quảng Bình, tất cả 3 mẫu xét nghiệm, gồm: Joshua Brian Bratchlay (SN 1991, chuyên gia hang động người Anh); Alexander Michael Sutherland (SN 1989, người tiếp xúc gần với J.Bratchlay) và trường hợp anh Phan Đình Dũng (SN 1990, phiên dịch viên) đều cho kết quả Âm tính.

Ngày 8/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành cách ly chuyên gia hang động J.Bratchley cùng đoàn thám hiểm vừa kết thúc chuyến khảo sát hang động ở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.

Chuyen gia hang dong nguoi Anh bay cung chuyen voi benh nhan 17 am tinh voi Covid-19-Hinh-2
Đo thân nhiệt, khám sức khỏe cho chuyên gia hang động người Anh J.Bratchley 

Trước đó, J.Bratchley đã nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay có số hiệu VN0054 của hãng hàng không Việt Nam Airline đến Việt Nam, ngồi ghế số 17 (chuyến bay cùng bệnh nhân N.H.N bị nhiễm Vicod-19, ở Hà Nội).

Sau đó, J.Bratchley tiếp tục bay vào sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) trên chuyến bay của hãng VASCO số hiệu OV8593. Hành khách này sau đó di chuyển về Charm's Homestay, có địa chỉ tại thôn 1, thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) và lưu trú tại đây. Đến ngày 5/2, J.Bratchley vào rừng cùng một đoàn 11 du khách khác để tham gia chuyến khảo sát hang động ở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời cách ly chuyên gia hang động người Anh và 10 người trong đoàn đi cùng những ngày qua.

Theo Sở Y tế Quảng Bình, hiện tại sức khỏe của chuyên gia hang động người Anh và những người liên quan bình thường, không có các dấu hiệu bất thường.

 

Hồng Hải

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN