Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiều 25/8, TSKH Phan Xuân Dũng dẫn đầu đoàn lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tới dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng ở 30 Hoàng Diệu, Hà Nội.
Đoàn Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam gồm các đồng chí: TSKH Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch; PGS.TS Phạm Quang Thao - Phó Chủ tịch; Ths Nguyễn Quyết Chiến - Tổng thư ký; TS Lê Công Lương - Phó Tổng thư ký kiêm Chánh Văn phòng và ông Nguyễn Xuân Tiến - Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (Vifotec).
Chu tich VUSTA Phan Xuan Dung dang huong tuong nho Dai tuong Vo Nguyen Giap
 Chủ tịch Phan Xuân Dũng cùng các lãnh đạo của VUSTA và Quỹ Vifotec thắp hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2021), Chủ tịch Phan Xuân Dũng xúc động bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của Đại tướng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước.
Được biết, Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng là Chủ tịch danh dự của Quỹ Vifotec.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp là vị đại tướng duy nhất trong lịch sử nhân loại không được đào tạo tại bất kỳ trường quân sự nào, không phải trải qua các cấp bậc quân hàm trong quân đội. Ông được phong quân hàm Đại tướng vào ngày 28/5/1948 và trở thành Đại tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam khi 37 tuổi.
Chủ tịch Hồ Chí Minh sau này từng giải thích: "Đánh thắng đại tá phong đại tá, đánh thắng thiếu tướng phong thiếu tướng, thắng trung tướng phong trung tướng, thắng đại tướng phong đại tướng".
Tướng Giáp cũng là vị Tổng Tư lệnh quân đội đầu tiên và duy nhất trong lịch sử Quân đội Nhân dân Việt Nam. Sau năm 1975, trước bối cảnh mới, Bộ Tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam giải thể nên cũng không còn chức vụ Tổng tư lệnh.
Không chỉ là nhà quân sự, chuyên gia lỗi lạc hàng đầu về đường lối chiến tranh nhân dân, Đại tướng Võ Nguyên Giáp còn là người học trò xuất sắc, gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là một trong những người sớm nghiên cứu và viết về tư tưởng Hồ Chí Minh một cách cơ bản, toàn diện, hệ thống và đặc biệt đã góp phần xây dựng nền móng cho bộ môn khoa học Hồ Chí Minh học, góp phần đưa tư tưởng Hồ Chí Minh trở thành nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta.
>>> Một số hình ảnh của đoàn lãnh đạo VUSTA và Quỹ Vifotec tại lễ tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp chiều 25/8:
Chu tich VUSTA Phan Xuan Dung dang huong tuong nho Dai tuong Vo Nguyen Giap-Hinh-2
 Chủ tịch Phan Xuân Dũng thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại bàn thờ đặt tại nhà riêng ở 30 Hoàng Diệu, Hà Nội.
Chu tich VUSTA Phan Xuan Dung dang huong tuong nho Dai tuong Vo Nguyen Giap-Hinh-3
 Đoàn lãnh đạo VUSTA và quỹ Vifotec cúi đầu tưởng nhớ Đại tướng. 
PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN