Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nói gì về bệnh viện trăm tỉ đắp chiếu?

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu khẳng định ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó khi có kết luận về việc bệnh viện xây dựng với kinh phí khoảng 200 tỉ đồng đã hoàn thành nhưng lại đắp chiếu.

Ngày 20-5, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp báo cung cấp thông tin định kỳ quý II năm 2022.

Tại đây, nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi về việc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh này được đầu tư hàng trăm tỉ đồng dù đã hoàn thành nhưng vẫn chưa đưa vào sử dụng gây bức xúc dư luận.

Chu tich UBND tinh Bac Lieu noi gi ve benh vien tram ti dap chieu?
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều thông tin tại cuộc họp báo 

Về vấn đề trên, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, cho biết kết cấu, thiết kế bệnh viện cách đây khoảng 9 - 10 năm nên không đồng bộ với việc mua sắm trang thiết bị hiện tại.

"Chúng tôi sẽ cho thành lập Tổ công tác và xin ý kiến Bộ Y tế cử cán bộ có chuyên môn phối hợp tiến hành nghiệm thu. Kiểm tra sẽ bỏ ra những loại không đạt, thiết bị mua nhưng không lắp ráp được, không đúng thiết kế sẽ không nghiệm thu. Khi có kết luận cụ thể, ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó" - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu khẳng định.

Chu tich UBND tinh Bac Lieu noi gi ve benh vien tram ti dap chieu?-Hinh-2
Bệnh viện có chi phí đầu tư khoảng 200 tỉ đồng ở Bạc Liêu "đắp chiếu" dù đã hoàn thành 

Dự án Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu có diện tích hơn 10.000 m2 nằm trên địa bàn xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu với kinh phí khoảng 200 tỉ đồng có quy mô 100 giường bệnh do Sở Y tế làm chủ đầu tư. Tuy đã hoàn thành nhưng chưa đưa vào hoạt động đã gây bức xúc trong người dân.

Trước đó, qua kiểm tra có một số trang thiết bị y tế bị thiếu, gặp sự cố, hư hỏng… dù chưa đưa vào hoạt động.

Theo Vân Du/Người lao động

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN