Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un giám sát thử nghiệm vũ khí mới

Triều Tiên vừa tiến hành một vụ thử nghiệm "vũ khí mới" dưới sự giám sát trực tiếp của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Theo hãng thông tấn Yonhap ngày 17/8, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát vụ thử vũ khí mới được nước này thực hiện vào sáng ngày 16/8.
"Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un một lần nữa giám sát vụ thử vũ khí mới vào sáng 16/8. Các nhà khoa học quốc phòng Triều Tiên đã cho thấy một kết quả hoàn hảo trong vụ thử nghiệm, và giúp củng cố niềm tin lớn hơn vào hệ thống vũ khí này", KCNA đưa tin.
Chu tich Trieu Tien Kim Jong-un giam sat thu nghiem vu khi moi
Triều Tiên tuyên bố vừa thử nghiệm một vũ khí mới dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: Getty. 
"Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng hệ thống quốc phòng để sở hữu khả năng quân sự bất khả chiến bại, không ai dám khiêu khích và sẽ tiếp tục xây dựng năng lực cho quân đội (Triều Tiên)", KCNA dẫn lời ông Kim.
Ông Kim Jong-un cũng thể hiện sự hài lòng trước tỷ lệ thành công đáng kinh ngạc trong hoạt động thử vũ khí mới.
Tuy nhiên, KCNA không cung cấp thông tin chi tiết về loại vũ khí mới được Triều Tiên thử nghiệm.

Mời độc giả xem thêm video về một vụ phóng thử tên lửa của Triều  Tiên (Nguồn: TTXVN)

Trước đó, Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã bắn hai vật thể bay không xác định xuống vùng biển ngoài khơi phía đông nước này vào sáng ngày 16/8.
"Triều Tiên phóng hai vật thể từ thị trấn Tongchon ở tỉnh Kangwon lần lượt vào khoảng 8h01 và 8h16 sáng ngày 16/8 (giờ địa phương)", trích thông báo của JCS.
Quân đội Hàn Quốc cho biết thêm, hai vật thể này đã bay xa khoảng 230km và đạt độ cao tối đa 30km với tốc độ tối đa khoảng 6,1 Mach.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN