Chủ tịch Phan Xuân Dũng: “Chúc cán bộ nhân viên Báo Tri thức và Cuộc sống Sức khoẻ - Lao động miệt mài - Tạo nên thương hiệu”

“Nhân dịp Năm mới, tôi chúc toàn thể cán bộ, nhân viên Báo Tri thức và Cuộc sống: Sức khỏe - Lao động miệt mài - Tạo nên thương hiệu. Tôi mong rằng, khi nói đến Báo Tri thức và Cuộc sống thì... sẽ biết đây là Báo của VUSTA, vì trí thức Việt, vì Đất nước mình”, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nhấn mạnh.
Sáng nay (17/2), Chủ tịch Phan Xuân Dũng dẫn đầu đoàn lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tới thăm và chúc Tết Báo Tri thức và Cuộc sống.
Chu tich Phan Xuan Dung: “Chuc can bo nhan vien Bao Tri thuc va Cuoc song Suc khoe - Lao dong miet mai - Tao nen thuong hieu”
TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chúc Tết Tân Sửu 2021 toàn thể cán bộ, nhân viên Báo Tri thức và Cuộc sống.
Theo Chủ tịch Phan Xuân Dũng, năm vừa qua là một năm có nhiều sóng gió, có nhiều việc phải làm, nhiều việc phải suy nghĩ với toàn thể cán bộ, phóng viên. “Đến giờ phút này, tôi nghĩ các anh chị vẫn bâng khuâng, không biết sẽ ra sao với một cơ chế mới, tổ chức mới, một môi trường mới. Lãnh đạo chúng tôi cũng bâng khuâng vì ngôi nhà chung của Liên hiệp Hội muốn phát triển được, thì không phải chỉ riêng đội ngũ khoa học công nghệ, không chỉ riêng nhà xuất bản, không chỉ riêng bộ máy lãnh đạo, mà phải có những người nói về họ, có những người tôn vinh họ, có những người đồng hành với họ”, Chủ tịch Phan Xuân Dũng nói.
Sáp nhập là một điều khó khăn nhưng bắt buộc - TSKH Phan Xuân Dũng đã chỉ ra những tờ báo, tạp chí lớn cũng trải qua giai đoạn đó, nhưng sau đó đều ổn định và tiếp tục phát triển. Chẳng hạn, Thời báo Kinh tế Việt Nam nổi tiếng trong nước và ngoài nước, nhưng phải chuyển đổi thành tạp chí. Thế nhưng, thương hiệu, uy tín của họ không hề mất đi, mà đã dần định hình và tiếp tục mạnh hơn.
Chu tich Phan Xuan Dung: “Chuc can bo nhan vien Bao Tri thuc va Cuoc song Suc khoe - Lao dong miet mai - Tao nen thuong hieu”-Hinh-2
 Bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng biên tập Phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống gửi lời cám ơn Đoàn Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam và báo cáo tình hình hoạt động của Báo.
“Với 4 cơ quan báo chí thuộc diện sáp nhập của VUSTA vào Báo Tri thức và Cuộc sống, chúng ta phải tồn tại, phải cùng nhau đoàn kết và cùng phát triển. Chúng ta không cần sao chép mô hình cơ quan báo chí nào; không thể giống Khoa học và Đời sống hay Khoa học và Tổ quốc. Tôi mong rằng, chúng chúng ta sẽ chọn được hướng đi riêng biệt, dù không dễ dàng”, Chủ tịch Phan Xuân Dũng khẳng định.
Cũng theo TSKH Phan Xuân Dũng, Báo Tri thức và Cuộc sống phải xác định rõ phục vụ ai, để từ đó tạo nên một thương hiệu riêng - thương hiệu báo chí của các nhà khoa học, của trí tuệ Việt Nam, vì dân tộc Việt Nam phồn vinh. Tri thức là tri thức, là sự thật, là cái đúng.
Chu tich Phan Xuan Dung: “Chuc can bo nhan vien Bao Tri thuc va Cuoc song Suc khoe - Lao dong miet mai - Tao nen thuong hieu”-Hinh-3
Tập thể cán bộ, nhân viên Báo Tri thức và Cuộc sống chụp ảnh cùng TSKH Phan Xuân Dũng và đoàn lãnh đạo VUSTA. Chủ tịch Phan Xuân Dũng chúc cán bộ, nhân viên Báo "Sức khoẻ - Lao động miệt mài - Tạo nên thương hiệu".
Thay mặt cán bộ, nhân viên Báo Tri thức và Cuộc sống, bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng biên tập phụ trách xin tiếp thu Chỉ đạo của Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng và gửi lời cám ơn chân thành tới Chủ tịch và đoàn Lãnh đạo VUSTA đã tới thăm và chúc Tết tòa soạn.
“Báo Tri thức và Cuộc sống mới có quyết định thành lập vào tháng 12/2020, tưởng non trẻ nhưng thực sự không hề non trẻ. Báo là kế thừa 4 cơ quan báo chí thâm niên, gồm: ‘Anh cả’ Khoa học và Đời sống và các ‘người em’ Đất Việt, Tầm Nhìn và Kiến Thức. Báo cam kết thực hiện đúng tôn chỉ mục đích đặt ra, tuân thủ nghiêm nhiệm vụ chính trị trung tâm, mà Đảng Đoàn, Thường trực Liên hiệp Hội Việt Nam giao phó”, bà Nguyễn Thị Mai Hương chia sẻ.
Theo Phó Tổng biên tập phụ trách, dù phía trước còn rất nhiều khó khăn, vướng mắc, nhưng luôn có niềm tin rằng, với sự đoàn kết và thống nhất ý chí của tập thể cán bộ nhân viên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Chủ tịch Phan Xuân Dũng và Lãnh đạo VUSTA, Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ từng bước vượt bão thành công và tiến tới mục tiêu như Chủ tịch kỳ vọng.
Xuân Phú

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN