Chủ tịch nước và phu nhân cùng kiều bào thả cá tiễn ông Táo, dâng hương ở Điện Kính Thiên

Sáng 14/1, nhân dịp Tết Nguyên đán, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng kiều bào thực hiện nghi thức dâng hương và thả cá chép tại Hoàng thành Thăng Long.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân, cùng đại diện lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội, đại biểu kiều bào đã tới Điện Kính Thiên tiến hành các nghi lễ thành kính tưởng nhớ và dâng hương tới các thế hệ cha ông đã đổ máu xương gìn giữ, bảo vệ non sông nước Việt; báo cáo với các bậc tiền nhân sự trở về đất mẹ của bà con kiều bào người Việt Nam trên khắp thế giới.

Chủ tịch nước và kiều bào cầu cho quốc thái dân an, đất nước thái bình, thịnh vượng, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Sau đó, Chủ tịch nước chủ trì lễ thả cá chép truyền thống tại Ao sen - dấu tích dòng sông cổ.

Kết thúc nghi lễ, Chủ tịch nước và phu nhân cùng đoàn kiều bào rời Hoàng Thành Thăng Long về Phủ Chủ tịch để chụp ảnh lưu niệm.

Chu tich nuoc va phu nhan cung kieu bao tha ca tien ong Tao, dang huong o Dien Kinh Thien-Hinh-5

Chủ tịch nước và phu nhân cùng kiều bào dâng hương tại Điện Kính Thiên.

Chu tich nuoc va phu nhan cung kieu bao tha ca tien ong Tao, dang huong o Dien Kinh Thien-Hinh-6

Chủ tịch nước và phu nhân cùng kiều bào thả cá chép tại Ao sen

Chu tich nuoc va phu nhan cung kieu bao tha ca tien ong Tao, dang huong o Dien Kinh Thien-Hinh-7

Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm cùng kiều bào.

Tối nay, Chủ tịch nước sẽ chúc Tết kiều bào và dự chương trình giao lưu nghệ thuật tại Trung tâm Hội nghị quốc gia với khoảng 3.000 đại biểu tham dự. Chương trình giao lưu nghệ thuật được dàn dựng công phu, ấn tượng với sự thể hiện của các ca sĩ, nghệ sĩ.

Trước khi diễn ra chương trình nghệ thuật, kiều bào sẽ được thưởng thức các món ăn 3 miền tại liên hoan ẩm thực Việt, được sống trong không gian văn hóa ngày tết với các hoạt động nặn tò he, thư pháp... và tham quan triển lãm ảnh về đất nước con người.

Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ gặp thân mật đoàn kiều bào tiêu biểu.

Chu tich nuoc va phu nhan cung kieu bao tha ca tien ong Tao, dang huong o Dien Kinh Thien-Hinh-8

Đoàn kiều bào vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, đồng bào ta ở nước ngoài cũng luôn hòa cùng dòng chảy của khối đại đoàn kết dân tộc, tham gia đóng góp nguồn lực tri thức, nguồn lực kinh tế và nguồn lực “mềm” cho Tổ quốc.

Kiều bào là nhân tố vô cùng quan trọng đóng góp cho sự hội nhập sâu rộng của Việt Nam vào đời sống quốc tế, góp phần thúc đẩy hợp tác, làm sâu sắc hơn quan hệ của Việt Nam với các nước, các tổ chức và đối tác khác. Đồng thời cùng chung tay huy động những nguồn lực quốc tế cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, nâng cao hình ảnh và vị thế đất nước, con người Việt Nam trên trường quốc tế.

Hàng triệu kiều bào có mặt trên hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ chính là những chủ thể giữ gìn, cũng là sứ giả quảng bá về văn hoá, đất nước, con người Việt Nam.

Các giá trị truyền thống Việt được bà con ta gìn giữ và phát huy không chỉ là sợi dây kết nối giữa các thành viên trong gia đình, giữa gia đình với cộng đồng, với quê hương, mà còn là thông điệp văn hóa sâu sắc truyền tải đến bạn bè quốc tế, giúp bạn bè quốc tế hiểu và tin tưởng chúng ta hơn, góp phần tạo nên “sức mạnh mềm” của Việt Nam.

Trần Thường/Vietnamnet

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN