Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí tại TP HCM

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các cơ quan báo chí tại TP HCM nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022).

Cùng dự có Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải; Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cùng đại diện nhiều bộ, ngành TƯ, TP HCM và các cơ quan báo chí.

Chu tich nuoc Nguyen Xuan Phuc gap mat lanh dao cac co quan bao chi tai TP HCM
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng lãnh đạo các cơ quan báo chí tại TP HCM nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, 21/6.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các cơ quan báo chí, phóng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trên mặt trận thông tin, lăn xả trên các lĩnh vực. Qua đó phản ánh sinh động mọi mặt kinh tế, xã hội, đời sống đất nước, nhất là trong đại dịch Covid-19.

Báo chí đã khẳng định quyết tâm chính trị rất cao của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Chủ tịch nước đề nghị báo chí tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực gắn với tăng cường rèn luyện đạo đức, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên...

Chủ tịch nước cũng đề nghị các cơ quan báo chí cần đề cập nhiều hơn nữa về những vấn đề mà người dân quan tâm, tạo điều kiện để các tầng lớp nhân dân phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình.

Với chức năng giám sát, phản biện xã hội, báo chí sẽ giúp nâng cao tính công khai, minh bạch hoạt động quản lý hành chính nhà nước cũng như quá trình xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật và hoạch định chính sách.

“Cần xây dựng những chuyên trang, chuyên mục về xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN, mở ra những cơ hội để các nhà báo, cộng tác viên và quần chúng nhân dân tích cực tham gia, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm phụng sự đất nước”, Chủ tịch nước gợi mở.

Cũng trong buổi gặp mặt báo chí, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi bày tỏ vinh dự khi TP HCM được tổ chức ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam trong không khí ấm cúng với sự tham dự của Chủ tịch nước và đoàn công tác.

Ông Phan Văn Mãi cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ người làm báo đã đồng hành vì sự phát triển của TP HCM trong thời gian qua. Ông Phan Văn Mãi mong các cơ quan báo chí tiếp tục phản ánh kịp thời, chính xác trước sự vận động, trưởng thành của TP HCM, kể cả mặt chưa được, chỉ ra những mặt cần cải thiện để xây dựng TP HCM tốt hơn.

Chia sẻ những khó khăn của cơ quan báo chí sau đại dịch Covid-19, ông Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM sẽ có trách nhiệm cùng các cơ quan tháo gỡ, giải quyết để hoạt động báo chí duy trì và phát triển, nhất là chuyển đổi số, sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng với báo chí.

Nhà báo Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TP HCM cho biết, trên địa bàn TP còn có 161 cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Các cơ quan báo chí TP không chỉ là cơ quan của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp mà còn là diễn đàn thân thiết, gần gũi, tin cậy của nhân dân. Trong dịch Covid-19, các cơ quan báo chí đã tích cực, chủ động đi vào tâm dịch để phản ánh cuộc sống người dân, các chính sách phòng chống dịch của Chính phủ và TP HCM.

>>> Mời độc giả xem thêm video Phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ tôn vinh Trí thức KH&CN tiêu biểu 2022:
 
Phương Khánh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN