Chủ tịch Hội Nông dân xã tử vong trong vụ tai nạn khiến 6 người chết ở Hải Dương

Qua dữ liệu giám sát hành trình cho thấy, thời điểm chiếc xe ô tô tải lao vào nhóm người trên QL5 tại Hải Dương là 6h5 và trước đó, lúc 6h4, xe tải này chạy với tốc độ 65 km/h.

 

Trao đổi với báo chí, sáng 23/7, ông Đào Quang Thảnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa (Kim Thành, Hải Dương) cho biết, đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính các nạn nhân trong 2 vụ  nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, tổng cộng 2 vụ tai nạn đã làm 6 người chết, 2 bị thương.

Ông Thảnh cho hay, ông Đào Quang Thuận (58 tuổi), Chủ tịch Hội Nông dân xã Cộng Hòa cũng đã tử vong trong vụ tai nạn này.

Theo nhà chức trách tỉnh Hải Dương, khoảng 4h30 ngày 23/7, chiếc ôtô Transit 16 chỗ chạy trên Quốc lộ 5, hướng Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua xã Cộng Hòa (Kim Thành) gây tai nạn làm 1 người chết.

Khi công an đang phân luồng giao thông thì chiếc xe tải chở nước 29H-150.97, thuộc một doanh nghiệp ở Hà Nội chạy theo hướng Hà Nội - Hải Phòng tránh một phương tiện khác nên tài xế mất lái lao vào dải phân cách rồi tông vào nhóm người dân, công nhân đang dừng xe máy để theo dõi vụ tai nạn trước đó.

Chu tich Hoi Nong dan xa tu vong trong vu tai nan khien 6 nguoi chet o Hai Duong
 Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Otofun.net)

Vụ tai nạn xảy đến quá bất ngờ khiến nhiều người không kịp phản ứng, chiếc xe tải lật đè lên nhiều người và phương tiện.

Cơ quan chức năng xác định có ít nhất 5 người chết tại hiện trường tai nạn, 2 người được đưa đi bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu.

Tính cả người bị chiếc xe Transit đâm tử vong, tổng cộng 2 vụ tai nạn làm ít nhất 6 người chết, 2 bị thương.

Cơ quan chức năng xác định, tài xế lái chiếc xe tải chở nước là Hoàng Xuân Hoà (SN 1983, quê Thanh Hóa).

Qua dữ liệu giám sát hành trình cho thấy, thời điểm chiếc xe ô tô tải lao vào nhóm người dân, công nhân trên QL5 tại Hải Dương là 6h5 phút và trước đó, lúc 6h4'43", xe tải này chạy với tốc độ 65 km/h.

Tài xế Hoà được đưa ra khỏi cabin xe tải, bị thương và được đưa đi bệnh viện.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia đã đến hiện trường thăm hỏi gia đình các nạn nhân, phối hợp cùng lãnh đạo tỉnh Hải Dương chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Danh tính các nạn nhân tử vong

1/ Ông Đào Quang Thuận, sinh năm 1961, Chủ tịch Hội Nông dân xã Cộng Hoà (Kim Thành)

2/ Anh Trương Minh Khang, sinh năm 1974 ở thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa (Kim Thành)

3/ Anh Nguyễn Quốc Hoàng, sinh năm 2002 ở thôn Thanh Liên, xã Cộng Hoà (Kim Thành)

4/ Chị Hoàng Thị Bung, sinh năm 1985 ở huyện Mai Sơn (Sơn La)

5/ Anh Nguyễn Văn Hiếu, sinh năm 1989 ở xã Thanh Hải (Thanh Hà)

6/ Ông Đào Quang Huấn, xã Cộng Hòa.

V.D (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN