Chính trị gia Myanmar tử vong sau khi bị bắt giữ là ai?

Ông Zaw Myat Linn, một quan chức thuộc Đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ Myanmar (NLD) của bà Aung San Suu Kyi, đã tử vong khi đang bị giam giữ.
  • Chinh tri gia Myanmar tu vong sau khi bi bat giu la ai?
    Trang ABC.net.au dẫn lời một cựu nghị sĩ cho biết, ông Zaw Myat Linn, một quan chức thuộc Đảng NLD của bà Aung San Suu Kyi, đã tử vong sau khi bị lực lượng an ninh Myanmar bắt giữ vào rạng sáng ngày 9/3. Ảnh: Reuters.
  • Chinh tri gia Myanmar tu vong sau khi bi bat giu la ai?-Hinh-2
    "Ông Myat Linn bị lực lượng an ninh Myanmar bắt giữ vào khoảng 1h30 sáng ngày 9/3. Hiện giờ, người thân của ông Myat Linn đang tìm cách nhận thi thể ông ấy tại một bệnh viện quân đội", cựu nghị sĩ Ba Myo Thein cho hay. Ảnh: Reuters.
  • Chinh tri gia Myanmar tu vong sau khi bi bat giu la ai?-Hinh-3
    Hiện dư luận chưa rõ ông Zaw Myat Linn chết vì lý do gì. Ảnh: Một cuộc biểu tình ở Myanmar. Ảnh: AP.
  • Chinh tri gia Myanmar tu vong sau khi bi bat giu la ai?-Hinh-4
    Theo Reuters, ông Zaw Myat Linn là quan chức thứ hai thuộc Đảng NLD tử vong khi đang bị giam giữ trong hai ngày qua. Ảnh: Reuters.
  • Chinh tri gia Myanmar tu vong sau khi bi bat giu la ai?-Hinh-5
    Trước đó, vào tối 7/3, Khin Maung Latt, từng là một quản lý chiến dịch tranh cử cho nghị sĩ của NLD, cũng đã tử vong trong lúc bị giam giữ ở Yangon. Ảnh: Cuộc biểu tình ở Yangon, Myanmar, ngày 9/3. Ảnh: Reuters.
  • Chinh tri gia Myanmar tu vong sau khi bi bat giu la ai?-Hinh-6
    Myanmar rơi vào tình trạng bất ổn kể từ khi quân đội nước này tiến hành cuộc chính biến lật đổ chính quyền dân sự và bắt giữ nhiều quan chức cấp cao, trong đó có Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi (ảnh), hồi đầu tháng 2/2021. Ảnh: Reuters.
  • Chinh tri gia Myanmar tu vong sau khi bi bat giu la ai?-Hinh-7
    Động thái của quân đội Myanmar đã "châm ngòi" cuộc biểu tình rầm rộ khắp quốc gia Đông Nam Á này. Ảnh: Cuộc biểu tình ở Loikaw, Myanmar, ngày 9/3. Ảnh: Reuters.
  • Chinh tri gia Myanmar tu vong sau khi bi bat giu la ai?-Hinh-8
    Theo số liệu từ Liên Hợp Quốc, hơn 60 người thiệt mạng và gần 2.000 người đã bị bắt giữ kể từ khi phong trào biểu tình phản đối chính quyền quân sự ở Myanmar nổ ra. Ảnh: Reuters.
  • Chinh tri gia Myanmar tu vong sau khi bi bat giu la ai?-Hinh-9
    Gần đây nhất, vào ngày 8/3, ít nhất 3 người thiệt mạng khi tham gia vào cuộc biểu tình ở Myanmar. Ảnh: Reuters.
  • Chinh tri gia Myanmar tu vong sau khi bi bat giu la ai?-Hinh-10
    Trong khi đó, cảnh sát Myanmar bắt đầu nổ súng và bắt người ở Sanchaung, Yangon, từ 22 giờ ngày 8/3. Đến rạng sáng 9/3, khoảng 20 người đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát khám xét nhà. Ảnh: Reuters.
  • Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Myanmar tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong 1 năm (Nguồn video: THĐT)
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN