Chiêu độc “trừng phạt” kẻ sàm sỡ cô gái trong thang máy

Không đồng tình với mức xử phạt Đỗ Mạnh Hùng kẻ sàm sỡ cô gái trong thang máy, người dân các tòa chung cư tại Hà Nội dán ảnh Hùng với thông điệp cảnh báo người dân hoặc không chào đón đối tượng này tại tòa nhà.
Liên quan đến sự việc cô gái bị sàm sỡ trong thang máy ở chung cư Golden Palmđối tượng Đỗ Mạnh Hùng (SN 1982, quê An Lão, Hải Phòng) bị xử phạt hành chính 200.000 đồng cho hành vi trên. 
Mức phạt nói trên dành cho Hùng đã khiến dư luận tỏ ra bất bình, không đồng tình. Nhiều người cho rằng số tiền phạt 200.000 đồng là chưa đủ sức răn đe.
Chưa đồng tình với mức xử phạt, những ngày qua nhiều người dân tại Hà Nội sử dụng hình ảnh của Đỗ Mạnh Hùng dán ở thang máy, khu chung cư hoặc một số nơi công cộng với những thông điệp mang nội dung cảnh báo, tẩy chay, không chào đón Hùng tại các tòa nhà này. 
Nhieu nguoi dung chieu doc “trung phat” ke sam so co gai trong thang may
 
Thậm chí, nhiều người còn dùng hình ảnh Hùng để chế ảnh, cổ vũ lan truyền trên mạng xã hội với những nội dung đả kích, châm biếm hành vi cưỡng hôn cô gái trong thang máy của Hùng. 
Nhieu nguoi dung chieu doc “trung phat” ke sam so co gai trong thang may-Hinh-2
 Nhiều người bày tỏ sẽ dán những hình ảnh này ở bất cứ nơi nào để cảnh báo mọi người.
Chị Mai Đinh (Đống Đa, Hà Nội) bày tỏ: "Luật pháp chưa trừng phạt thích đáng thì tự người dân sẽ có những 'hình phạt' thích đáng cho kẻ sàm sỡ cô gái trong thang máy."
Nhieu nguoi dung chieu doc “trung phat” ke sam so co gai trong thang may-Hinh-3
Một hình ảnh khác của Hùng cũng được chia sẻ trên internet. 
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sự Nguyễn Ngọc Hùng (Văn phòng Luật sư Kết Nối) nêu quan điểm: "Theo quy định của Bộ luật hình sự hiện hành, rõ ràng chưa mô tả rõ hành vi thế nào là dâm ô. Có nhiều cách hiểu về dâm ô cụ thể là hành vi đụng chạm bộ phận nhạy cảm, nhằm mục đích hướng tới sự khoái cảm về tình dục (không nhằm mục đích giao cấu).
Tuy nhiên, lại không liệt kê chi tiết bộ phận nhạy cảm là gì, hành vi cụ thể nào hướng tới sự khoái cảm về tình dục. Chính vì thế, vụ việc sàm sỡ cô gái ở cầu thang máy có rất nhiều quan điểm khác nhau về cách giải quyết.
Đa số cho rằng như vậy là chưa thỏa đáng, chưa đủ sức răn đe, tạo ra dư luận xấu, cách suy nghĩ tiêu cực ... Có lẽ, chúng ta cần phải hoàn thiện hơn nữa các quy định về các hành vi dâm ô, xâm hại tình dục để có căn cứ xử lý trách nhiệm những hành vi tương tự".
>>> Xem thêm video: Cô gái bị sàm sỡ trong thang máy

Quý An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN