Chân dung nữ hạ nghị sĩ Mỹ đòi luận tội Tổng thống đắc cử Biden

Hạ nghị sĩ mới đắc cử ở bang Georgia Marjorie Taylor Greene mới đây nói rằng bà đang lên kế hoạch đề xuất các điều khoản để luận tội ông Joe Biden vào ngày 21/1 tới. 
  • Chan dung nu ha nghi si My doi luan toi Tong thong dac cu Biden
    Ngày 13/1, hạ nghị sĩ mới đắc cử ở bang Georgia Marjorie Taylor Greene, một người ủng hộ Tổng thống Trump, cho biết bà đang lên kế hoạch đề xuất các điều khoản để luận tội ông Joe Biden vào hôm 21/1 tới - một ngày sau khi ông Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ. Ảnh: AJC.
  • Chan dung nu ha nghi si My doi luan toi Tong thong dac cu Biden-Hinh-2
    "Vào ngày 21/1/2021, tôi sẽ đệ trình điều khoản luận tội ông Joe Biden vì tội lạm dụng quyền lực", bà Greene viết trên Twitter. Ảnh: AP.
  • Chan dung nu ha nghi si My doi luan toi Tong thong dac cu Biden-Hinh-3
    "Thay mặt người dân Mỹ, tôi xin tuyên bố chúng ta phải đảm bảo các nhã lãnh đạo chịu trách nhiệm giải trình, không thể có một Tổng thống Mỹ sẵn sàng lạm dụng quyền lực và dễ dàng bị 'mua chuộc' bởi chính phủ nước ngoài, công ty năng lượng Trung Quốc và công ty năng lượng Ukraine. Vì vậy, vào ngày 21/1 tới, tôi sẽ trình điều khoản luận tội ông Joe Biden", Newsweek dẫn lời bà Greene. Ảnh: AP.
  • Chan dung nu ha nghi si My doi luan toi Tong thong dac cu Biden-Hinh-4
    Bà Marjorie Taylor Greene sinh ngày 27/5/1974 tại Milledgeville, bang Georgia. Bà tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh của trường Đại học Georgia. Ảnh: TC.
  • Chan dung nu ha nghi si My doi luan toi Tong thong dac cu Biden-Hinh-5
    Bà là người thành lập, phát triển và sau đó bán lại một trong những phòng tập CrossFit hàng đầu ở Mỹ. Ảnh: CNN.
  • Chan dung nu ha nghi si My doi luan toi Tong thong dac cu Biden-Hinh-6
    Bà Greene được bầu vào Hạ viện Mỹ, đại diện cho Georgia, trong cuộc bầu cử hồi tháng 11/2020 và nhậm chức vào ngày 3/1/2021 vừa qua. Ảnh: Reuters.
  • Chan dung nu ha nghi si My doi luan toi Tong thong dac cu Biden-Hinh-7
    Đáng chú ý, bà Greene đắc cử nghị sĩ mà không gặp bất kỳ sự phản đối nào khi đại diện cho một quận rất bảo thủ ở miền bắc bang Georgia. Ảnh: Wikipedia.
  • Chan dung nu ha nghi si My doi luan toi Tong thong dac cu Biden-Hinh-8
    Marjorie Greene tin theo thuyết âm mưu của nhóm cực hữu QAnon. Bà là người đầu tiên theo thuyết QAnon đắc cử nghị sĩ. Ảnh: Getty.
  • Chan dung nu ha nghi si My doi luan toi Tong thong dac cu Biden-Hinh-9
    Được biết, nữ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene là một trong 139 hạ nghị sĩ phản đối kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 tại Quốc hội vào hôm 7/1/2021 - một ngày sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol. Ảnh: BBC.
  • Chan dung nu ha nghi si My doi luan toi Tong thong dac cu Biden-Hinh-10
    Nữ nghị sĩ Greene phản đối việc phá thai. Ảnh: AP.
  • Chan dung nu ha nghi si My doi luan toi Tong thong dac cu Biden-Hinh-11
    Bà từng tham gia cuộc tuần hành ủng hộ Tu chính án 2 tại Ringgold, Georgia, hồi tháng 9/2020. Trong cuộc tuần hành, bà Greene khẳng định sẽ luôn bảo vệ quyền của người sở hữu súng và sẽ không bỏ phiếu cho bất cứ luật nào khiến người dân khó được sở hữu súng hơn. Ảnh: TFB.
  • Chan dung nu ha nghi si My doi luan toi Tong thong dac cu Biden-Hinh-12
    Khi dịch bệnh COVID-19 hoành hành nước Mỹ, nữ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene phản đối mọi hình thức bắt buộc đeo khẩu trang, tiêm chủng bắt buộc hoặc phong tỏa để đối phó đại dịch. Ảnh: Facebook.
  • Chan dung nu ha nghi si My doi luan toi Tong thong dac cu Biden-Hinh-13
    Marjorie Taylor Greene cũng phản đối phong trào Black Lives Matter (Mạng sống người da màu quan trọng), từng nói rằng: "Nhóm người bị ngược đãi nhiều nhất ở Mỹ hiện nay là những người đàn ông da trắng". Ảnh: Getty.
  • Mời độc giả xem thêm video hồi năm 2019: Tổng thống Trump sẽ bị điều tra luận tội (Nguồn video: VTV)
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN