Chân dung Đại sứ Myanmar ở Anh bị nhốt ngoài cửa văn phòng

Đại sứ Myanmar tại Anh Kyaw Zwar Minn không thể vào nơi làm việc ở thủ đô London sau khi cấp phó của ông được cho là đã giành quyền kiểm soát tòa nhà theo bổ nhiệm mới của chính quyền quân sự Myanmar.
  • Chan dung Dai su Myanmar o Anh bi nhot ngoai cua van phong
    Theo The Guardian, Đại sứ Myanmar tại Anh Kyaw Zwar Minn (giữa) ngày 7/4 cho biết ông đã không được cho vào nơi làm việc của mình ở thủ đô London. Ảnh: NYT.
  • Chan dung Dai su Myanmar o Anh bi nhot ngoai cua van phong-Hinh-2
    "Tôi bị khóa ở bên ngoài", Đại sứ Kyaw Zwar Minn nói với hãng Reuters bên ngoài Đại sứ quán Myanmar ở London. Ảnh: SCMP.
  • Chan dung Dai su Myanmar o Anh bi nhot ngoai cua van phong-Hinh-3
    Nguồn tin cho hay, cấp phó của Đại sứ Myanmar tại Anh Kyaw Zwar Minn, ông Chit Win, đã giành quyền kiểm soát tòa nhà Đại sứ quán theo bổ nhiệm mới của chính quyền quân sự Myanmar. Ảnh: Sky.
  • Chan dung Dai su Myanmar o Anh bi nhot ngoai cua van phong-Hinh-4
    Được biết, Đại sứ Kyaw Zwar Minn là một trong số những nhà ngoại giao Myanmar lên tiếng kêu gọi trả tự do cho bà Aung San Suu Kyi, sau khi Quân đội Myanmar tiến hành bắt giữ các quan chức cấp cao trong chính phủ nước này hồi đầu tháng 2/2021 và lên nắm quyền.
  • Chan dung Dai su Myanmar o Anh bi nhot ngoai cua van phong-Hinh-5
    Cảnh sát Anh cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi đã nhận được thông tin về một cuộc biểu tình bên ngoài Đại sứ quán Myanmar ở Mayfair, London. Các nhân viên trật tự công cộng đã có mặt ở đó. Hiện, chưa có vụ bắt giữ nào được thực hiện". Ảnh: BBC.
  • Chan dung Dai su Myanmar o Anh bi nhot ngoai cua van phong-Hinh-6
    “Đây là tòa nhà của tôi, tôi cần vào trong. Đó là lý do tại sao tôi đợi ở đây”, ông Kyaw Zwar Minn nói với người biểu tình. Ảnh: Getty.
  • Chan dung Dai su Myanmar o Anh bi nhot ngoai cua van phong-Hinh-7
    Theo The Guardian, Anh đã áp lệnh trừng phạt một số thành viên của Quân đội Myanmar sau cuộc chính biến hồi đầu tháng 2/2021, đồng thời kêu gọi khôi phục nền dân chủ tại nước này. Ảnh: Một cuộc biểu tình ở Myanmar. Ảnh: Reuters.
  • Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Myanmar tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong 1 năm (Nguồn video: THĐT)
Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN