Cảnh sát xịt hơi cay vào bé gái 9 tuổi

3 cảnh sát liên quan đến vụ xịt hơi cay vào bé gái 9 tuổi ở Rochester, New York (Mỹ), đã bị đình chỉ công tác.
Theo NBC News, trong một tuyên bố được đưa ra vào ngày 2/2, một phát ngôn viên của Thị trưởng Lovely Warren cho biết Sở cảnh sát Rochester đã đình chỉ công tác 3 sĩ quan cảnh sát liên quan đến vụ xịt hơi cay vào bé gái 9 tuổi hồi tuần trước. Quyết định đình chỉ được đưa ra sau khi Thị trưởng Warren gặp Cảnh sát trưởng Cynthia Herriott-Sullivan.
Trước đó, vào ngày 29/1, cảnh sát đã nhận được tin báo về việc bé gái 9 tuổi đe dọa làm hại chính mẹ mình, cô Andre Anderson, tại Rochester.
Canh sat xit hoi cay vao be gai 9 tuoi gay phan no
Bé gái bị còng tay và đưa lên xe cảnh sát tại Rochester ngày 29/1. Ảnh: AP.  
Khi cảnh sát đến hiện trường và cố đưa bé gái vào xe cảnh sát để đưa cô bé tới bệnh viện thì bé gái chống cự, thậm chí đá vào một cảnh sát.
Video quay lại sự việc do Sở cảnh sát công bố hôm 31/1 cho thấy cảnh sát còng tay bé gái trong khi cô liên tục la hét tìm cha và không chịu lên xe.
"Cháu đang hành động như một đứa trẻ", một cảnh sát nói khi đưa bé gái lên xe. "Cháu vốn là một đứa trẻ", bé gái đáp lại.

Mời độc giả xem thêm video: Mỹ giải thể Sở cảnh sát Minneapolis (Nguồn video: THĐT)

Trong video, có thể nghe thấy cảnh sát nói rằng họ sẽ xịt hơi cay vào bé gái nếu cô bé tiếp tục chống cự. Và cuối cùng, một cảnh sát đã làm như vậy.
"Đây không phải là cách cảnh sát nên đối xử với bất cứ ai, chứ đừng nói là một bé gái 9 tuổi", Thống đốc New York Andrew Cuomo chỉ trích hành động của các sĩ quan cảnh sát.
Hiện, một cuộc điều tra nội bộ vẫn đang được tiến hành.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN