Cảnh báo tình trạng dừng xe để chụp ảnh ở Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Nhiều người điều khiển ô tô dừng ở làn khẩn cấp của cao tốc Vân Đồn – Móng Cái rồi rời khỏi xe để ngắm cảnh, chụp ảnh.
Ngày 1/9 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group đã phối hợp tổ chức lễ khánh thành đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Quảng Ninh trở thành tỉnh có số km cao tốc dài nhất cả nước.
Theo đó, cao tốc Vân Đồn – Móng Cái được trang bị hệ thống giao thông thông minh ITS có thể ghi hình liên tục 24/24 giờ trong mọi điều kiện thời tiết. Đây cũng là một trong số ít các tuyến đường cao tốc trên thế giới được đầu tư hệ thống chiếu sáng đồng bộ trên toàn tuyến.
Canh bao tinh trang dung xe de chup anh o Cao toc Van Don - Mong Cai
Trong 4 ngày đầu sau khi khánh thành, trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đã xuất hiện tình trạng người tham gia giao thông tự ý dừng phương tiện để ngắm cảnh và chụp ảnh. Ảnh: CAQN
Đồng thời, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là một trong những tuyến đường sở hữu nhiều cây cầu vượt biển, vượt sông suối nhất cả nước và được đánh giá là một trong những tuyến cao tốc có cảnh quan - kiến trúc đẹp nhất cả nước.
Có lẽ, cũng bởi vậy nên chỉ trong 4 ngày đầu sau khi khánh thành, trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đã xuất hiện tình trạng người tham gia giao thông tự ý dừng phương tiện để ngắm cảnh và chụp ảnh.
Theo ghi nhận, đoạn qua cầu Vân Tiên, mặc dù mật độ phương tiện đông đúc, nhưng nhiều người điều khiển xe ôtô đã dừng ở làn khẩn cấp, một số người còn rời khỏi xe để ngắm cảnh, chụp ảnh check-in.
Tuy nhiên, trước việc cao tốc Vân Đồn - Móng Cái giới hạn tốc độ đến 120km/h, làn đường lại không quá rộng, việc dừng đỗ như vậy đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, gây tai nạn.
Theo đại diện Công ty đầu tư phát triển hạ tầng Vân Đồn, Tập đoàn Sun Group, đơn vị đã làm việc với Cục CSGT – Bộ Công an và chuyển những hình ảnh của phương tiện vi phạm đến cơ quan chức năng để xử lý phạt ngội.
Ông Lê Đức Cường, Phó Tổng giám đốc Công ty đầu tư phát triển hạ tầng Vân Đồn, Tập đoàn Sun Group cho biết: “Qua hệ thống camera giám sát chúng tôi đã phát hiện có một số phương tiện chụp ảnh ở cầu Vân Tiên và một số vị trí khác. Chúng tôi đã chỉ đạo đội tuần đường xuống để nhắc nhở yêu cầu phương tiện không dừng đỗ để bảo đảm an toàn tính mạng cho người tham gia giao thông.
Canh bao tinh trang dung xe de chup anh o Cao toc Van Don - Mong Cai-Hinh-2
 Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái giới hạn tốc độ đến 120km/h nên việc dừng đỗ như vậy đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn. Ảnh: CAQN
Theo Luật Giao thông đường bộ năm 2008, phương tiện lưu thông trên đường cao tốc chỉ được dừng đỗ ở phần đường quy định trong trường hợp: xe bị hư hỏng, hoặc người trên xe cần được cứu hộ y tế khẩn cấp. Việc dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng quy định sẽ bị phạt từ 10-12 triệu đồng. Ngoài ra còn bị tước quyền sử dụng GPLX từ 2-4 tháng.
Cũng theo đại diện Công ty đầu tư phát triển hạ tầng Vân Đồn, Tập đoàn Sun Group, đơn vị sẽ gửi văn bản và phối hợp với UBND các huyện Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà Và TP Móng Cái tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu không đi xe máy, đi bộ vào đường cao tốc nhằm hạn chế thấp nhất các vấn đề tai nạn và mất trộm các tài sản trên tuyến giao thông này.
Được biết, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, mỗi ngày cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đón trên 10.000 lượt phương tiện lưu thông trên tuyến.
>>> Mời độc giả xem thêm video 11.100 tỷ đồng xây dựng đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái:

(Nguồn: Nhân Dân)

Thiên Di

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN