Cần Thơ triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19

UBND TP Cần Thơ vừa triển khai kế hoạch số 75/KH-UBND về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn giai đoạn 2021-2022.

Cụ thể, theo kế hoạch TP. Cần Thơ sẽ tổ chức triển khai tiêm chủng ngay sau khi tiếp nhận vắc xin phòng COVID-19 từ Bộ Y tế.

Can Tho trien khai ke hoach tiem vac xin phong COVID-19
Kế hoạch triển khai tiêm phòng Covid-19 của UBND TP.Cần Thơ 

Theo TP, ưu tiên giai đoạn 1 cho các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp, nhân viên y tế tại các bệnh viện được phân công điều trị bệnh nhân COVID-19, nhân viên tham gia truy vết, điều tra dịch tễ, giám sát sức khỏe tại nơi cư trú, các đối tượng nhiễm (nghi nhiễm) COVID-19 và nhân viên tham gia trực tiếp vào các hoạt động phòng chống COVID-19 khác, người làm việc tại các khu cách ly tập trung, người sinh sống tại các vùng có dịch...

Giai đoạn 2 là lực lượng quân đội, công an, cán bộ Hải quan, ngoại giao, cán bộ xuất nhập khẩu, giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo, người làm việc tại các đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Giai đoạn 3, người mắc bệnh mãn tính, người trên 65 tuổi, người cung cấp các dịch vụ thiết yếu như: hàng không, vận tải, du lịch, cung cấp dịch vụ điện nước, người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội và các đối tượng khác do Bộ Y tế quy định.

Triển khai tiêm phòng theo 2 hình thức tiêm chủng chiến dịch tại các cơ sở tiêm chủng cố định, lưu động và hình thức tiêm chủng thường xuyên. Với mục tiêu 95% đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh được tiêm chủng đủ mũi vắc xin phòng COVID-19.

Tuyết Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN