Cận cảnh Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 trước ngày khai mạc

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2022 có chủ đề "Xuân quê hương, ấm tình nhân ái" sẽ mở cửa từ tối 29-1 (27 tết) đến 4-2 (mùng 4 tết).
 

Can canh Duong hoa Nguyen Hue 2022 truoc ngay khai mac


Đường hoa Nguyễn Huệ Nhâm Dần mang chủ đề "Xuân quê hương, ấm tình nhân ái" kéo dài từ đài phun nước nghệ thuật (giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi) đến đường Tôn Đức Thắng với khoảng 80 loại hoa và gần 97.000 chậu, giỏ hoa các loại.  

Can canh Duong hoa Nguyen Hue 2022 truoc ngay khai mac-Hinh-2


Mở đầu đường hoa Nguyễn Huệ năm nay ở phía đài phun nước là hình tượng song hổ tương phùng cao 3m, dài gần 7m, được tạo thành từ những lát thép, lát inox, thể hiện sự mạnh mẽ và kiêu hãnh.

Can canh Duong hoa Nguyen Hue 2022 truoc ngay khai mac-Hinh-3


Những tiểu cảnh đồng lúa, miền quê năm nay cũng có nhiều thay đổi. Cánh đồng lúa năm nay được bài trí uốn lượn như dải lụa với độ cao đến 2 m trên diện tích hơn 600 m².

Can canh Duong hoa Nguyen Hue 2022 truoc ngay khai mac-Hinh-4


Ở đó, người Sài Gòn sẽ được tản bộ giữa một bên là các thửa ruộng bậc thang miền núi, một bên là ruộng lúa thẳng cánh cò bay ở đồng bằng.

Can canh Duong hoa Nguyen Hue 2022 truoc ngay khai mac-Hinh-5


Cũng như nhiều năm qua, chất liệu sử dụng tại đường hoa thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, lưới, dây đan…

Can canh Duong hoa Nguyen Hue 2022 truoc ngay khai mac-Hinh-6


Hình ảnh những chú hổ với lời chúc mừng Xuân mới.

Can canh Duong hoa Nguyen Hue 2022 truoc ngay khai mac-Hinh-7


Với câu chuyện ấm tình nhân ái, ở giữa đường hoa, một “ống heo” hình đầu hổ cao 1,82 m với đường kính 2,2 m là biểu tượng thuộc chương trình Chung tay góp sức phòng chống COVID-19. Chương trình đặt mục tiêu quyên góp, chăm lo cho 200 người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh ở TP. Người dân có thể quyên góp cho chương trình thông qua mã QR hoặc chuyển khoản, Thành đoàn TP.HCM sẽ bố trí nhân sự để hỗ trợ khách tham quan thực hiện việc quyên góp.

Can canh Duong hoa Nguyen Hue 2022 truoc ngay khai mac-Hinh-8


Những ngày này, mọi công đoạn ở đường hoa đang được thi công khẩn trương để kịp tiến độ.

Can canh Duong hoa Nguyen Hue 2022 truoc ngay khai mac-Hinh-9


Công nhân thi công một tiểu cảnh trên đường hoa.

Can canh Duong hoa Nguyen Hue 2022 truoc ngay khai mac-Hinh-10


Khu vực trang trí ngày tết của các Tổng lãnh sự quán tại TP.HCM.

Can canh Duong hoa Nguyen Hue 2022 truoc ngay khai mac-Hinh-11


Một tiểu cảnh đang được thi công nhìn từ trên cao.

Can canh Duong hoa Nguyen Hue 2022 truoc ngay khai mac-Hinh-12


Linh vật. hổ  chính ở giữa đường hoa cao 3,5m, dài 8m, trọng lượng gần 2 tấn, với hoa văn sọc đặc trưng cùng dáng vẻ oai hùng.

Can canh Duong hoa Nguyen Hue 2022 truoc ngay khai mac-Hinh-13


Người dân, du khách sẽ di chuyển một chiều trong đường hoa từ cổng chính đường hoa hướng về sông Sài Gòn. Ban tổ chức bố trí sáu cổng ra dọc hai bên đường tại giao lộ giữa đường Nguyễn Huệ và các đường nhánh. Bên cạnh đó, tùy theo tình hình dịch bệnh, thời gian hoạt động, thời gian đóng cửa, thời gian tạm ngừng đón khách tham quan của đường hoa sẽ thay đổi theo sự chỉ đạo của lãnh đạo TP, kiến nghị của Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) mà không cần báo trước.

Theo PLO

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN