Các nước đang tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em như thế nào?

Nhiều quốc gia trên thế giới đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em như Mỹ, Trung Quốc, Pháp, Thái Lan,...
  • Cac nuoc dang tiem vaccine ngua Covid-19 cho tre em nhu the nao?
    Tại Việt Nam, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên mới đây thông tin, Bộ Y tế phấn đấu trong quý IV/2021 sẽ tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 cho 95% trên tổng số 8,1 triệu trẻ em từ 12-17 tuổi trên cả nước. Ảnh: VGP/Đình Nam.
  • Cac nuoc dang tiem vaccine ngua Covid-19 cho tre em nhu the nao?-Hinh-2
    Cùng với đó, Bộ Y tế đang rà soát, thống kê số trẻ em từ 3-11 tuổi; đồng thời tiếp cận các nguồn vắc xin, tham khảo ý kiến chuyên môn của các chuyên gia, nhà khoa học để sẵn sàng có hướng dẫn tiêm cho trẻ từ 3-11 tuổi khi có vắc xin. Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN.
  • Cac nuoc dang tiem vaccine ngua Covid-19 cho tre em nhu the nao?-Hinh-3
    Thực tế, nhiều quốc gia trên thế giới đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ em. Được biết, vào tháng 5/2021, Mỹ đã cấp phép tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12 tuổi - một động thái nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở cửa lại trường học. Ảnh: Reuters.
  • Cac nuoc dang tiem vaccine ngua Covid-19 cho tre em nhu the nao?-Hinh-4
    Ngoài ra, Pfizer/BioNTech đã chính thức đệ trình hồ sơ lên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) để xin cấp phép tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em lứa tuổi từ 5-11. Ảnh: Reuters.
  • Cac nuoc dang tiem vaccine ngua Covid-19 cho tre em nhu the nao?-Hinh-5
    Trong một thông cáo phát ngày 20/9, liên danh Pfizer/BioNTech cho biết vắc xin COVID-19 hai liều của họ an toàn và cho thấy phản ứng miễn dịch “mạnh mẽ” đối với trẻ em từ 5 tới 11 tuổi.
  • Cac nuoc dang tiem vaccine ngua Covid-19 cho tre em nhu the nao?-Hinh-6
    Pháp bắt đầu tiêm vắc xin COVID-19 cho tất cả trẻ em trên 12 tuổi từ ngày 15/6. Vào cuối tháng 5/2021, Cơ quan Quản lý Dược phẩm Italy (AIFA) đã phê duyệt sử dụng vắc xin Pfizer cho trẻ em từ 12-15 tuổi và sau đó vắc xin Moderna đã được cấp phép tiêm chủng cho trẻ vị thành niên từ 12-17 tuổi tại quốc gia Châu Âu này. Ảnh: Actu.fr.
  • Cac nuoc dang tiem vaccine ngua Covid-19 cho tre em nhu the nao?-Hinh-7
    Hà Lan bắt đầu tiêm vắc xin cho trẻ em trên 12 tuổi vào đầu tháng 7, còn Thụy Điển bắt đầu cho trẻ vị thành niên từ 16-18 tuổi đặt lịch hẹn tiêm vắc xin từ tháng 8. Ảnh: Reuters.
  • Cac nuoc dang tiem vaccine ngua Covid-19 cho tre em nhu the nao?-Hinh-8
    Tại Israel, đến nay, hơn một nửa số trẻ trên 12 tuổi và một số trẻ nhỏ hơn đã được tiêm một liều vắc xin COVID-19. Trong đó, một số ít trẻ đã được tiêm nhắc lại. Ảnh: Getty.
  • Cac nuoc dang tiem vaccine ngua Covid-19 cho tre em nhu the nao?-Hinh-9
    Thái Lan ngày 4/10 bắt đầu chiến dịch tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên với mục tiêu bao phủ hơn 5,04 triệu học sinh trên toàn quốc để chuẩn bị cho học kỳ mới bắt đầu từ tháng 11. Ảnh: Reuters.
  • Cac nuoc dang tiem vaccine ngua Covid-19 cho tre em nhu the nao?-Hinh-10
    Bộ Giáo dục Thái Lan đặt mục tiêu tiêm chủng đầy đủ cho học sinh từ 12 -18 tuổi bằng vắc xin Pfizer. Bộ trên cũng đang xem xét tiêm một mũi duy nhất trong bối cảnh lo ngại về một dạng viêm cơ tim hiếm gặp sau khi có tin về một trường hợp như vậy ở Mỹ. Ảnh: Bloomberg.
  • Cac nuoc dang tiem vaccine ngua Covid-19 cho tre em nhu the nao?-Hinh-11
    Bộ Y tế Công cộng Thái Lan đã lên kế hoạch tiêm chủng ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 3 tới 11 tuổi vào năm tới và đang tìm kiếm một loại vắc xin phù hợp với nhóm tuổi này. Ảnh: TTXVN.
  • Cac nuoc dang tiem vaccine ngua Covid-19 cho tre em nhu the nao?-Hinh-12
    Trong khi đó, nhiều nước khác đã tiêm vắc xin Sinopharm cho trẻ dưới 12 tuổi. Cụ thể, ngày 12/10, chính phủ Argentina đã chính thức khởi động chương trình tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 3-11 tuổi sau khi được Cơ quan quản lý dược phẩm, lương thực và công nghệ y tế (ANMAT) cấp phép đầu tháng này. Đây là nhóm tuổi duy nhất chưa bắt đầu quá trình tiêm chủng tại quốc gia Nam Mỹ này. Ảnh: CNBG.
  • Cac nuoc dang tiem vaccine ngua Covid-19 cho tre em nhu the nao?-Hinh-13
    Tính đến đầu tháng 10, theo báo Khmer Times, Campuchia đã tiêm vắc xin COVID-19 của Sinopharm cho 88,98% trong tổng số 1,9 triệu trẻ em từ 12 đến 17 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng. Riêng tỉ lệ tiêm vắc xin cho trẻ em 6-12 tuổi là 75,12%.
  • Cac nuoc dang tiem vaccine ngua Covid-19 cho tre em nhu the nao?-Hinh-14
    Australia xác định độ tuổi tiêm vắc xin ngừa COVID-19 dựa trên đề xuất của các hãng dược sản xuất ra các loại vắc xin. Hiện nay, trong 3 loại vắc xin đang được sử dụng trong chương trình tiêm chủng của Australia là AstraZeneca, Pfizer và Moderna thì Pfizer và Moderna được cấp phép tiêm cho người từ 12 tuổi trở lên và chưa có loại nào cấp phép sử dụng cho người dưới 12 tuổi.
  • Cac nuoc dang tiem vaccine ngua Covid-19 cho tre em nhu the nao?-Hinh-15
    Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt cho biết, việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi phụ thuộc vào việc Pfizer nộp đơn xin cấp phép sử dụng vắc xin cho nhóm tuổi này tới cơ quan chức năng của Australia. Ảnh: APP.
  • Cac nuoc dang tiem vaccine ngua Covid-19 cho tre em nhu the nao?-Hinh-16
    Trung Quốc và Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UEA) lựa chọn sử dụng vắc xin Sinopharm cho trẻ em từ 3 - 17 tuổi. Ảnh: Reuters.
  • Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)
An An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN