Bữa tiệc chia tay của CLB Giám đốc CDC miền Bắc: Ai là người chi trả?

Chủ nhiệm CLB các Giám đốc CDC miền Bắc khẳng định không dùng tiền cơ quan, dù chỉ 1 xu trong bữa tiệc cả trăm người ăn, ở tại khách sạn sang trọng bậc nhất Hạ Long (Quảng Ninh).

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã làm việc với đại diện Tập đoàn Du thuyền Bhaya (có địa chỉ tại Số 9, Khu đô thị Cảng Ngọc Châu, Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) - đơn vị cung cấp dịch vụ nghỉ đêm và tổ chức tiệc trên 2 du thuyền 5 sao Âu Cơ 1 và Âu Cơ 2 cho CLB các Giám đốc CDC miền Bắc và đêm 30/6/2022.

Bua tiec chia tay cua CLB Giam doc CDC mien Bac: Ai la nguoi chi tra?

Ông Nguyễn Bình Minh tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh (áo đỏ ngoài cùng bên phải) cùng ông Ninh Văn Chủ, cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh (thứ 2 từ trái sang) tại đêm giao lưu.

Đại diện Tập đoàn Du thuyền Bhaya, ông Phan Văn Tùng cho biết, đơn vị không ký hợp đồng trực tiếp với CLB các Giám đốc CDC miền Bắc mà thông qua một Cty du lịch có tên Asian Travel, người đại diện là ông N. V. Th. Tổng số khách là 140 người và tất cả đều có quốc tịch Việt Nam nên phía Tập đoàn không nắm được người đứng ra chi trả cho những dịch vụ mà họ cung cấp.
Trong khi đó, đại diện của Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh (AMV Group) bà Ngô Thị Hải Yến, Trưởng Ban truyền thông AMV Group xác nhận với phóng viên, phía AMV có tham gia đóng góp trả tiền cho những bữa tiệc của CLB các Giám đốc CDC miền Bắc.

Bua tiec chia tay cua CLB Giam doc CDC mien Bac: Ai la nguoi chi tra?-Hinh-2

Lễ chia tay ông Ninh Văn Chủ trước khi về hưu tại khách sạn Paddington Hạ Long.

"Không phải Đức Minh một mình đứng ra chi trả tất cả mà còn một số đơn vị khác cũng đóng góp. Việc Tổng Giám đốc Công ty - ông Nguyễn Bình Minh có mặt trong bữa tiệc là do có giấy mời và trong buổi tối hôm đó còn có sự kiện Kỷ niệm 16 năm hợp tác sản xuất vắc xin giữa Công ty DVAC và AMV Group", vị đại diện Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh cho biết.

Theo danh sách những người có mặt trong các bữa tiệc chia tay, tiệc tri ân, đêm giao lưu diễn ra các ngày 29 và 30/6/2022 đều là lãnh đạo CDC các tỉnh cùng một số cán bộ dưới quyền và người thân trong gia đình. Đặc biệt, 2 ngày trên đều là những ngày trong tuần (thứ 4 và 5) chứ không phải cuối tuần như một số báo phản ánh.

Bua tiec chia tay cua CLB Giam doc CDC mien Bac: Ai la nguoi chi tra?-Hinh-3

Bữa tiệc tri ân của ông Ninh Văn Chủ có hàng trăm người tham dự.

Như Tiền Phong đã đưa tin, ngày 29/7/2022, tại TP.Hạ Long, ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh đã trao quyết định số 568/QĐ-SYT của Sở Y tế về việc nghỉ hưu theo chế độ đối với Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Ninh Văn Chủ, Giám đốc CDC Quảng Ninh.
Trước khi nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ, loạt chuỗi sự kiện 'Tiệc tri ân'; 'Lễ chia tay'; 'Đêm giao lưu'...đã diễn ra để tri ân, chia tay vị Giám đốc CDC Quảng Ninh.
Nổi bật nhất là bữa tiệc tập trung tại một khách sạn nổi tiếng sang trọng trên địa bàn TP Hạ Long, bữa tiệc này có hàng trăm người đến tham dự, chúc mừng, trong đó có nhiều đối tác của CDC Quảng Ninh.
Đặc biệt, một bữa tiệc xa hoa khác được tổ chức riêng tại du thuyền 5 sao trên vịnh Hạ Long với sự góp mặt của những thành viên CLB Giám đốc CDC miền Bắc.
Trước thông tin dư luận, báo chí về việc tổ chức bữa tiệc chia tay ông Ninh Văn Chủ, nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Giám đốc CDC Miền Bắc nghỉ hưu, ngày 7/8, Thường trực Tỉnh ủy đã giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm để kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy báo cáo các cơ quan có thẩm quyền về nội dung trên. Báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 15/8.
Hoàng Dương/Tiền Phong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN