Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên kiểm tra tình hình thực tế dịch sốt xuất huyết

Chiều 19/7, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đã đi kiểm tra thực tế về tình hình dịch phòng chống dịch sốt xuất huyết tại quận Bình Tân.

Bí thư Nguyễn Văn Nên làm việc tại trạm y tế phường An Lạc A về dịch sốt xuất huyết trên địa bàn và những khó khăn, vướng mắc của trạm y tế.

BS Nguyễn Văn Minh, Trưởng trạm Y tế phường An Lạc A cho biết, địa bàn có 50 điểm nguy cơ và 50 ca mắc sốt xuất huyết.

Bi thu Thanh uy TP HCM Nguyen Van Nen kiem tra tinh hinh thuc te dich sot xuat huyet
Ông Nguyễn Văn Nên đến thăm hỏi người dân tại quận Bình Tân về tình hình tiêm phòng Covid-19 và việc phòng chống dịch sốt xuất huyết. 

Nhân sự của trạm y tế khá mỏng, chỉ có 7 nhân viên, trong đó 1 bác sĩ đa khoa, 1 bác sĩ y học dân tộc, 2 y sĩ, 2 y tá và 1 dược tá. Phường An Lạc A hiện có khoảng 33.000 dân. Dân cư vãng lai khá đông, việc vận động, quản lý phòng dịch sốt xuất huyết gặp nhiều khó khăn.

Trạm y tế ngoài nhiệm vụ phòng chống dịch phải tăng cường tiêm phòng vắcxin ngừa Covid-19 trong đợt cao điểm nên cần phải có thêm nhân sự để bao quát thêm công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Bên cạnh đó, trạm y tế không có nguồn kinh phí hỗ trợ cộng tác viên ở khu phố. Đây là lực lượng tuyên truyền và nắm sát các điểm nguy cơ, hỗ trợ trạm y tế trong phòng dịch sốt xuất huyết.

Bi thu Thanh uy TP HCM Nguyen Van Nen kiem tra tinh hinh thuc te dich sot xuat huyet-Hinh-2
Bí thư Nguyễn Văn Nên làm việc tại trạm y tế phường An Lạc A (Quận Bifh Tân) 

Bí thư Nguyễn Văn Nên tiếp tục đến đường Đỗ Năng Tế để kiểm tra công tác phòng chống dịch tại một ổ dịch sốt xuất huyết, cũng như hỏi thăm một số hộ dân về tình hình tiêm phòng Covid-19. Người dân cho biết, chính quyền địa phương phát tờ rơi hướng dẫn về cách diệt lăng quăng, chăm sóc sức khỏe.

Về tình hình dịch bệnh trên địa bàn, theo báo cáo của quận Bình Tân, trong 6 tháng đầu năm 2022, các dịch bệnh như sởi, tay chân miệng… được kiểm soát và kéo giảm so với cùng kỳ.

Bi thu Thanh uy TP HCM Nguyen Van Nen kiem tra tinh hinh thuc te dich sot xuat huyet-Hinh-3
Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên trong buổi kiểm tra trực tiếp tình hình phòng chống dịch tại quận Bình Tân.  

Dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp kể từ đầu mùa mưa. Tổng số ca bệnh sốt xuất huyết từ các bệnh viện, phòng khám báo về là 3.698 ca, tăng 205,6% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, 2.153 ca nội trú, 1.545 ca ngoại trú. Quận ghi nhận có 2 ca tử vong và hiện nay quận đang giám sát 40 ổ dịch.

Quận Bình Tân tổ chức dọn vệ sinh môi trường tại 79 điểm với khoảng 120,95 tấn rác, phát quang bụi rậm, bỏ muối vào những bình hoa trong khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa, các ngôi mộ xen cài khu dân cư.

>>> Mời độc giả xem thêm video Cảnh báo nguy cơ dịch sốt xuất huyết lan rộng:

(Nguồn: THĐT)

An Quý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN