Bị CSGT thổi phạt, tài xế xưng là em phó chủ tịch huyện để được bỏ qua vi phạm

Bị kiểm tra nồng độ cồn, tài xế tên G. (ở Hà Nội) liên tục gọi điện thoại cho người thân và giới thiệu có anh làm phó chủ tịch huyện để tổ công tác bỏ qua lỗi vi phạm.

Chiều 20/2, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, đang làm rõ trường hợp không chịu hợp tác, tự ý bỏ đi không ký biên bản vi phạm và tự xưng em Phó chủ tịch UBND huyện mong bỏ qua vi phạm nồng độ cồn.

Bi CSGT thoi phat, tai xe xung la em pho chu tich huyen de duoc bo qua vi pham

Tổ công tác lập biên bản xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm. (Ảnh CACC).

Khi đó, khoảng 21h45 ngày 18/2, tại Km 11+300 Tỉnh lộ 427 huyện Thường Tín, Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an huyện Thường Tín, lập chốt kiểm tra nồng độ cồn và phát hiện xe ô tô mang BKS 30Y có dấu hiệu nghi vấn, nên dừng để kiểm tra.

Bị kiểm tra, tài xế L.V.G (ở huyện Thường Tín, Hà Nội) khẳng định vừa uống rượu bia nhưng nhất quyết không hợp tác kiểm tra đo nồng độ cồn.

Để "câu giờ", lái xe G. liên tục gọi điện thoại cho người thân và giới thiệu có anh làm phó chủ tịch để tổ công tác cho qua lỗi vi phạm. Nhưng tổ công tác kiên quyết xử lý nghiêm.

Biên bản ghi nhận, khi đó, lái xe L.V.G đã vi phạm các lỗi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của tổ công tác, không xuất trình được đăng ký xe, không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật về bảo vệ môi trường.

Nói về trường hợp của lái xe G, Thiếu tá Lê Xuân Thọ, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông và trật tự cho biết, tổ công tác đã yêu cầu lập biên bản, phối hợp công an xã và người dân chứng kiến để kiên quyết xử lý trường hợp này theo đúng quy định của pháp luật. Lúc này, lái xe L.V.G đã bất hợp tác không ký vào biên bản xử phạt và ngừng gọi "cứu trợ" rồi để xe lại bỏ đi.

Theo Công an huyện Thường Tín, căn cứ quy định, lái xe không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ sẽ bị phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng. Tài xế vi phạm còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng.

Lái xe L.V.G đã tự tước bỏ quyền công dân của bản thân. Khi tới cơ quan công an làm việc phải tự chứng minh bản thân là người vi phạm vào thời điểm tổ công tác làm nhiệm vụ để được giải quyết các thủ tục pháp lý.

Tiến Dũng/VNN

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN