Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng giải trình vụ dừng đấu thầu căn tin

Trước thắc mắc của một đơn vị tham gia đấu giá kinh doanh căn tin của Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh Sóc Trăng, phiên đấu giá buộc phải dừng lại.

Chiều 8/3, lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Sản – Nhi tỉnh Sóc Trăng làm giải trình liên quan đến gói thầu kinh doanh căn tin của đơn vị này.

Sáng cùng ngày, Công ty Đấu giá H.D. trong khu đô thị 5A, phường 4, TP Sóc Trăng đã cho dừng cuộc đấu giá được xếp lịch lúc 8h. Các gói thầu khác như bãi giữ xe, siêu thị mini cũng dừng. Thời gian đấu giá lại chưa được công ty này công bố.

Benh vien San - Nhi tinh Soc Trang giai trinh vu dung dau thau can tin
Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng.  

Trao đổi với phóng viên, đại diện một doanh nghiệp cho biết ông đã nộp hồ sơ và đóng tiền ký quỹ. Chiều 7/3, doanh nghiệp nhận được thông tin hồ sơ không hợp lệ vì giấy phép kinh doanh không có ngành nghề ăn uống.

“Lúc nhận hồ sơ, công ty đấu giá không nói sớm việc này để chúng tôi bổ sung ngành nghề kinh doanh. Họ báo quá muộn, làm sao bổ sung kịp. Việc này tôi nghĩ rằng có dấu hiệu không minh bạch”, đại diện doanh nghiệp nói.

Theo Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Sản – Nhi tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Thị Mỹ Hà, do đơn vị không đủ năng lực đấu giá nên phải thuê công ty bên ngoài. Bà Hà nói rằng mọi việc liên quan đến đấu giá đều do công ty đấu giá tư vấn chứ đơn vị không trực tiếp làm.

“Sáng nay công ty đấu giá xin dừng cuộc đấu giá nên tôi ra văn bản đồng ý. Công ty nói sẽ trả tiền cho các bên đã nộp hồ sơ và bán lại hồ sơ mời thầu khác”, bác sĩ Hà chia sẻ.

Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN