Bệnh nhân phi công người anh dương tính COVID-19 trở lại sau một ngày âm tính

Bệnh nhân 91 (phi công người anh) dương tính yếu với COVID-19 sau một ngày âm tính, dịch rửa phế quản cho kết quả âm tính lần thứ 4.
 

Ngày 20/4, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM cho biết, tình trạng sức khoẻ bệnh nhân người Anh đang tiến triển tốt, không sốt, huyết áp bình thường, rối loạn đông máu tạm ổn, chức năng phổi cải thiện, bệnh nhân tiếp tục thở máy bằng ECMO.
Kết quả xét nghiệm PCR dịch mũi họng của bệnh nhân này dương tính yếu với virus corona, dịch rửa phế quản cho kết quả âm tính lần thứ 4.
Benh nhan phi cong nguoi anh duong tinh COVID-19 tro lai sau mot ngay am tinh
Bệnh nhân 91 vẫn đang chạy ECMO. 
Vấn đề hiện tại của bệnh nhân 91 là tình trạng rối loạn đông máu đang kiểm soát ổn, trong đó các xét nghiệm đông máu ổn, nhưng D-Dimer còn cao và Cytokin còn tăng.
Bác sĩ Châu lo lắng đây là ca bệnh phức tạp, có thể xảy ra nhiều biến chứng trong thời kỳ này vì máu phải đi qua hệ thống phổi nhân tạo là ECMO.
Trước đó, sáng 19/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đánh giá tình trạng bệnh nhân 91 không còn chảy máu, kết quả xét nghiệm (RT PCR) dịch phế quản và dịch mũi họng đều âm tính với COVID-19
Liên quan đến tình hình dịch bệnh ở TP HCM, Sở Y tế cho biết, trong ngày 20/4, dự kiến sẽ có 2 trường hợp là bệnh nhân 224 và bệnh nhân 236 xuất viện.
Hiện TP.HCM chỉ còn 3 trường hợp mắc COVID-19 đang được điều trị. Trong đó, bệnh nhân 91 là ca nặng nhất đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Các trường hợp còn lại sức khỏe ổn định, đang được theo dõi điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

 

Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN