Bé trai bị bỏ rơi trong chiếc túi nilon ven đường

Thấy chiếc túi nilon màu đen ven đường động đậy, người dân tiến lại gần mở ra thì tá hỏa phát hiện bé trai bị bỏ rơi còn nguyên dây rốn. 
Ngày 4/8, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Đình Dũng – Phó trưởng Công an xã Hùng Tiến (huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) cho biết, người dân trên địa bàn xã vừa phát hiện một bé trai bị bỏ rơi.
Theo đó, vào 7h sáng ngày 4/8, người dân thôn Phương Tường nghe thấy tiếng trẻ con khóc ở lề đường. Quan sát xung quanh, mọi người không thấy bóng dáng của đứa trẻ nào cả.
Nhìn vào một bọc túi nilon màu đen bên đường, người dân thấy bên trong túi nilon có sự chuyển động. Lại gần. mọi người mới hốt hoảng khi thấy bên trong túi nilon 2 lớn là một bé sơ sinh bị bỏ rơi.
Hai Phong: Be trai bi bo roi trong chiec tui nilon ven duong
 Rất đông người dân xã Hùng Tiến đã đến thay nhau chăm sóc bé trai sơ sinh.
Ngoài bé trai được bọc trong túi nilon, người dân không phát hiện được bất kỳ vật nào xung quanh hiện trường.
Ngay lập tức, bé trai được người dân chuyển đến trạm Y tế của xã Hùng Tiến để được các y tá, bác sỹ chăm sóc. Hiện tại, sức khỏe của bé trai đang dần hồi phục và rất kháu khỉnh.
Khi nghe được tin bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi, có rất đông các bà, các chị trong xã Hùng Tiến đến để bế ẵm, chăm sóc. Theo lời ông Dũng, nhiều khả năng thân nhân của bé trai không phải người địa phương, bé được đưa từ nơi khác đến.
Vị Phó trưởng Công an xã Hùng Tiến cho biết, đang có rất nhiều gia đình đang ở trạm Y tế của xã mong muốn được nhận cháu bé về làm con nuôi.
“Việc này chúng tôi rất ủng hộ, nhưng chúng tôi phải giải quyết theo quy trình. Cha hoặc mẹ của cháu bỏ rơi cháu tức người ta không còn muốn nuôi cháu nữa. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải lập biên bản sự việc với sự chứng kiến của các bộ phận tư pháp, chính sách xã hội, người làm chứng… Cũng mong cha mẹ cháu suy nghĩ lại mà nhận cháu về chăm sóc. Trong thời hạn quy định của pháp luật, nếu không có người thân đến nhận, chúng tôi sẽ giải quyết để cho một hộ gia đình đủ điều kiện chăm sóc cháu bé nên người", ông Dũng cho biết.
Hải Ninh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN