Bê bối dâm ô tại Quốc hội Australia

Quốc hội Australia nhiều lần bị chỉ trích khi thường xuyên xảy ra các vụ bắt nạt, quấy rối và tấn công tình dục nhắm vào phụ nữ.
  • Be boi dam o tai Quoc hoi Australia: Loat cao buoc rung dong
    Mới đây nhất, ngày 22/3 vừa qua, The Australian và Channel 10 dẫn các cáo buộc, video và hình ảnh từ một người tố giác về những hành động dâm ô diễn ra trong tòa nhà Quốc hội Australia. Ảnh: Tòa nhà Quốc hội Australia. Ảnh: Reuters.
  • Be boi dam o tai Quoc hoi Australia: Loat cao buoc rung dong-Hinh-2
    Trong số này, có video cho thấy một nhóm nhân viên nam của Quốc hội Australia dâm ô ngay tại trụ sở quốc hội, thậm chí ngay trên bàn làm việc của một nữ nghị sĩ. Ảnh: Người dân ở Sydney xuống đường biểu tình, kêu gọi bình đẳng giới và lên án các hành động tấn công tình dục phụ nữ. Ảnh: Reuters.
  • Be boi dam o tai Quoc hoi Australia: Loat cao buoc rung dong-Hinh-3
    Người tố giác này còn nói với giới truyền thông rằng các nhân viên chính phủ và nghị sĩ thường dùng phòng cầu nguyện trong tòa nhà Quốc hội Australia để quan hệ tình dục, và rằng có một nhóm nhân viên chính phủ thường xuyên trao đổi những bức ảnh khiêu dâm của họ. Ảnh: Reuters.
  • Be boi dam o tai Quoc hoi Australia: Loat cao buoc rung dong-Hinh-4
    Tuy vậy, đây không phải là lần đầu tiên Quốc hội Australia vướng vào bê bối tình dục. Quốc hội Australia từng nhiều lần bị chỉ trích khi thường xuyên xảy ra những vụ bắt nạt, quấy rối và tấn công tình dục nhắm vào phụ nữ. Ảnh: Biểu tình ở Sydney. Ảnh: Reuters.
  • Be boi dam o tai Quoc hoi Australia: Loat cao buoc rung dong-Hinh-5
    Hồi tháng 2/2021, cựu nhân viên chính phủ Brittany Higgins (ảnh) đã công khai cáo buộc rằng cô bị một đồng nghiệp cưỡng hiếp ở văn phòng của một bộ trưởng tại Quốc hội hồi năm 2019. Ảnh: The Australian.
  • Be boi dam o tai Quoc hoi Australia: Loat cao buoc rung dong-Hinh-6
    Cụ thể, Brittany Higgins tố cáo một đồng nghiệp, làm việc tại văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Lynda Reynolds thời điểm đó, cưỡng hiếp cô. Ảnh: Reuters.
  • Be boi dam o tai Quoc hoi Australia: Loat cao buoc rung dong-Hinh-7
    Một phụ nữ khác sau đó cũng lên tiếng tố cáo người đàn ông trên hãm hiếp cô vào năm 2020, sau khi họ ăn tối và uống rượu. Ảnh: Một cuộc biểu tình ở Sydney. Ảnh: Reuters.
  • Be boi dam o tai Quoc hoi Australia: Loat cao buoc rung dong-Hinh-8
    Đầu tháng 3/2021, Bộ trưởng Tư pháp Christian Porter (ảnh) thừa nhận ông là nhân vật trong nội các Australia bị cáo buộc từng có hành vi tấn công tình dục nhiều năm về trước. Tuy nhiên, ông Porter bác bỏ các cáo buộc cưỡng hiếp. Ảnh: Getty.
  • Be boi dam o tai Quoc hoi Australia: Loat cao buoc rung dong-Hinh-9
    Những bê bối tình dục trong Quốc hội Australia đã khiến các nữ nghị sĩ và công chúng nước này rất phẫn nộ. Chính phủ của Thủ tướng Australia Scott Morrison (ảnh) cũng phải đối mặt với sức ép lớn trong những tuần gần đây. Ảnh: Reuters.
  • Be boi dam o tai Quoc hoi Australia: Loat cao buoc rung dong-Hinh-10
    Thủ tướng Morrison chỉ trích bê bối tình dục là "ghê tởm" và "đáng hổ thẹn", đồng thời thừa nhận chính phủ của ông đã xử lý chưa đúng mực cáo buộc liên quan đến các hành vi sai lệch với các nữ chính trị gia thời gian gần đây. Ảnh: Reuters.
  • Be boi dam o tai Quoc hoi Australia: Loat cao buoc rung dong-Hinh-11
    Trước tình hình hiện nay, ông Morrison tuyên bố sẽ đưa ra một số đề xuất chắc chắn để cải thiện văn hóa công sở của Quốc hội Australia. Ảnh: Reuters.
  • Mời độc giả xem thêm video: Lũ lụt diễn biến phức tạp ở Australia (Nguồn video: THĐT)
An An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN