Tạm giam Giám đốc Công ty Đại Hải vụ khu dân cư Hiệp Bình Chánh bị rao bán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam với ông Ngô Xuân Trường - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Đại Hải về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Năm 2021, khu dân cư Hiệp Bình Chánh (tên cũ là khu dân cư Sông Đà) Công ty cổ phần đầu tư Đại Hải (tiền thân là Công ty TNHH tư vấn đầu tư xây dựng K và N) làm chủ đầu tư.

Công ty Đại Hải và chi nhánh Tổng công ty Sông Đà tại TP HCM (nay là Công ty cổ phần ANI) đã ký kết hợp tác phân chia nền đất thụ hưởng vào năm 2003. Trong đó, trách nhiệm hoàn tất thủ tục và cấp giấy chủ quyền cho cư dân thuộc về Công ty Đại Hải.

Tam giam Giam doc Cong ty Dai Hai vu khu dan cu Hiep Binh Chanh bi rao ban
 Khu dân cư Hiệp Bình Chánh. Ảnh: Báo Giao Thông.

Dù đã được ký hợp đồng góp vốn và giao nền đất cho khách hàng nhưng Công ty Đại Hải lại ủy quyền cho người khác mang đi thế chấp ngân hàng.

 Ngoài ra, có những lô đất còn bị chủ đầu tư làm sổ sang tên cho nhiều người, người đó lại đem thế chấp ngân hàng từ đó dẫn đến không có khả năng chi trả, không hoàn tất thủ tục sang tên các lô đất cho chủ sở hữu hợp pháp...

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN