Bắt quả tang khai thác cát trái phép ngay cửa ngõ TP.Vũng Tàu

Ngày 20/9, UBND TP. Vũng Tàu đã bắt quả tang và đang lập hồ sơ xử lý vụ khai thác cát trái phép tại khu vực gần vòng xoay Cửa Lấp (P.12, TP. Vũng Tàu).

Báo Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin, vào khoảng 9h ngày 20/9 có một số xe ben liên tục vào khu đất khu vực này để chở cát. Qua xác minh của người dân cho biết, một tháng trở lại đây thường xuyên có xe ben vào lấy cát. Một số xe ben lấy cát xong rồi chạy về tập kết tại khu Chí Linh (phường 10, TP Vũng Tàu).

Bat qua tang khai thac cat trai phep ngay cua ngo TP.Vung Tau
Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý điểm khai thác cát trái phép. Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu
Bat qua tang khai thac cat trai phep ngay cua ngo TP.Vung Tau-Hinh-2
 Xe cuốc và xe ben tại hiện trường. Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu
Ông Vũ Hồng Thuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng lập tức đến tận nơi kiểm tra. Qua đó xác minh đây là vụ khai thác cát trái phép trên địa bàn. Phía trong khu đất là lổm nhổm các hố sâu bị khai thác cát trước đó, có chỗ sâu gần 5m.
Bat qua tang khai thac cat trai phep ngay cua ngo TP.Vung Tau-Hinh-3
Cát bị khai thác để lại những hố sâu: Ảnh: NGUYỄN LONG 
Tại hiện trường phát hiện có một xe cuốc đang múc cát đưa lên xe ben mang biển số 72C-173.84. Khi thấy cơ quan chức năng, tài xế của hai phương tiện này tìm cách rời khỏi hiện trường.

Ông Vũ Hồng Thuấn đã chỉ đạo Công an TP. Vũng Tàu, Phòng Tài Nguyên và Môi trường bắt quả tang, yêu cầu các phương tiện dừng hoạt động; đồng thời lập biên bản tạm giữ 2 phương tiện này để điều tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 16/7, Phòng Tài nguyên và Môi trường H.Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã phối hợp cùng công an huyện điều tra vụ khai thác cát trái phép trên địa bàn xã Láng Dài (H.Đất Đỏ).

Mai Linh(T/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN